Nguy cơ từ sạt lở núi Nhạn

20/03/2012 03:13 GMT+7

Hàng chục hộ dân sống dưới chân núi Nhạn, phường 1, TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đang thấp thỏm vì nguy cơ sạt lở núi rất cao.

Hàng chục hộ dân sống dưới chân núi Nhạn, phường 1, TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đang thấp thỏm vì nguy cơ sạt lở núi rất cao.

Ông Phạm Thanh (42 tuổi, ở đường Lê Trung Kiên, phường 1), cho biết: “Nhà tôi nằm sát chân núi Nhạn. Mấy năm gần đây núi liên tục bị sạt lở, uy hiếp các ngôi nhà dưới chân núi nên chính quyền TP.Tuy Hòa lập phương án di dời, tái định cư nơi ở mới. Theo phương án, toàn bộ diện tích đất và nhà của gia đình tôi được đền bù hơn 297 triệu đồng và di dời trong cuối năm 2011. Tuy nhiên, thời hạn thông báo di dời đã qua, nhưng tôi chẳng thấy ai đến mời nhận tiền đền bù, đất tái định cư”.

 
Những ngôi nhà dưới chân núi Nhạn cần sớm được di dời - Ảnh: Đức Huy

Người dân ở khu vực này mong muốn sớm được bố trí tái định cư để ổn định cuộc sống. Nhà nứt, mái dột nát nhưng họ không dám sửa vì chính quyền đã thông báo chuẩn bị di dời.

Hiện trên đỉnh núi đã có vết nứt lớn. Trước bức xúc của người dân, ông Hồ Đức Hùng  - Phó chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa, cho biết: “Tổng số hộ sống dưới chân núi Nhạn là 45 hộ với kinh phí đền bù gần 23 tỉ đồng. Năm 2011, TP.Tuy Hòa đã di dời 14 hộ, hiện vẫn còn 31 hộ (hơn 29 tỉ đồng) chưa di dời được vì không có kinh phí. Tuy nhiên, những hộ dân còn lại cũng sẽ phải di dời trước mùa mưa bão năm nay và sẽ áp giá tính lại theo thời điểm di dời để đảm bảo quyền lợi của người dân”.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.