Thảm sát tại Pháp

20/03/2012 03:55 GMT+7

Ngày 19.3, ít nhất 4 người chết và 2 người bị thương trong vụ xả súng tại một trường học dành cho cộng đồng Do Thái ở thành phố Toulouse, tây nam nước Pháp. Những người thiệt mạng gồm 1 giáo viên mang quốc tịch kép Israel-Pháp cùng 3 học sinh 3 tuổi, 6 tuổi và 10 tuổi. AFP dẫn lời nhân chứng Patrick Rouimi cho hay một người đàn ông đi xe máy nổ súng tán loạn vào nhóm học sinh đang xếp hàng chuẩn bị vào học rồi nhanh chân tẩu thoát.

 
Cộng đồng Do Thái bàng hoàng sau vụ xả súng tại Toulouse - Ảnh: AFP

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy lập tức đến hiện trường và tuyên bố đây là “thảm kịch quốc gia”. Bộ trưởng Nội vụ Claude Gueant thì ra lệnh thắt chặt an ninh tại tất cả các địa điểm của cộng đồng Do Thái trên toàn quốc. Theo AFP, nhà chức trách sẽ điều tra theo hướng đây là một vụ khủng bố. Trong khi đó, Israel và đại diện các nhóm Do Thái trên toàn châu Âu bày tỏ sự bàng hoàng sau vụ bắn giết và thúc giục Pháp sớm tìm ra hung thủ.

Ngoài ra, chính quyền đã tăng cường an ninh tại toàn vùng tây nam. Hồi tuần trước, ở khu vực lân cận Toulouse cũng xảy ra 2 vụ nổ súng làm 3 lính dù thiệt mạng. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy có nhiều điểm tương đồng giữa các vụ án này.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.