Tàu khách của Ý va chạm với tàu hàng VN

20/03/2012 10:47 GMT+7

(TNO) Sáng nay 20.3, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc cảng vụ Quảng Ninh cho biết, tại luồng hàng hải cách Cửa Ông, Quảng Ninh khoảng 25 hải lý, tàu khách của Ý đã va chạm với tàu chở hàng của Việt Nam.

(TNO) Sáng nay 20.3, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc cảng vụ Quảng Ninh cho biết, tại luồng hàng hải cách Cửa Ông, Quảng Ninh khoảng 25 hải lý, tàu khách của Ý đã va chạm với tàu chở hàng của Việt Nam.

Cụ thể, khoảng 11 giờ trưa ngày 16.3, tàu du lịch hạng sang quốc tịch Ý là Silversea Shadow, đang chở gần 1.000 du khách vào vịnh Hạ Long đã va chạm với tàu hàng mang tên An Phú Khang 1, trọng tải 2.000 tấn.

"Vụ việc xảy ra trên luồng hàng hải chứ không phải trong vịnh Hạ Long, theo điều tra ban đầu, khi phát hiện ra nhau trong màn sương mù, hai tàu đã kịp thời tắt máy, nên chỉ va chạm nhẹ chứ không phải đâm trực diện. Tàu An Phú Khang 1 bị thủng một số vị trí, tàu khách bị xước, móp ở vị trí lan can, không có người bị thương", ông Phúc cho biết.

Hiện tàu Silversea Shadow đang neo tại Hồng Kông. Một điều khiến nhiều người thắc mắc là những tàu lớn như Silversea Shadow chắc chắn có trang bị radar và các thiết bị hàng hải hiện đại, nhưng không hiểu sao các thiết bị này không phát hiện được tàu hàng của Việt Nam ở gần đó.

Theo CNN, kênh tin tức iReport của hãng tin này vừa nhận được thông điệp phát đi từ một trong số những hành khách trên tàu du lịch Silversea Shadow. Nội dung thông điệp cho biết: “Tàu Silversea Shadow bị va chạm với một tàu chở container của Việt Nam”.

Qua điện thoại di động, Andrew Lock, một hành khách trên tàu, đã gửi đi thông tin về vụ va chạm, cụ thể như sau: “Chúng tôi đang trên tàu Silversea Shadow thì bị va chạm với một tàu chở container của Việt Nam gần khu vực vịnh Hạ Long. Tàu của chúng tôi đã đâm sầm vào một cạnh bên của chiếc tàu đó vì sương quá dày...”.

Bích Ngọc - Hải Đăng

>> Khó có chuyện tàu chìm mà không còn dấu tích
>> Va chạm tàu biển làm 3 người chết, 2 người mất tích
>> Hai bộ trưởng Nhật bị khiển trách vì vụ va chạm tàu
>> Tàu cá Hàn Quốc bị chìm, ba thuyền viên VN được cứu sống
>> Tàu du lịch Ý chở hơn 1.000 người trôi dạt
>> 3 tàu va chạm trên sông Đồng Nai
>> Tàu Vinalines Queen bị chìm
>> Chìm tàu du lịch tại Hải Phòng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.