Không khí lạnh sẽ gây mưa vừa, mưa to

24/03/2012 03:51 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ từ đêm qua 23.3 trời trở rét do không khí lạnh tràn xuống. Không khí lạnh lần này có cường độ mạnh, sẽ ảnh hưởng đến cả trung Trung bộ và một số nơi ở nam Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác, các tỉnh bắc và trung Trung bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5. Trong cơn giông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh. Ở vịnh Bắc bộ từ hôm qua có gió đông bắc mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10, biển động mạnh.

Từ chiều tối và đêm qua vùng biển ngoài khơi Trung bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh. Khu vực bắc biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10, biển động mạnh. Còn theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, thời tiết ở khu vực này hôm qua 23.3 có mưa trái mùa cục bộ, trong đó tại Sóc Trăng có mưa lớn kèm theo giông, với lượng mưa đến 61 mm.

Không khí lạnh tràn xuống có thể sẽ kích động gây mưa trái mùa vài nơi ở Nam bộ trong những ngày tới. Trong khi đó, một vùng áp thấp đã xuất hiện trên biển, vị trí vào trưa hôm qua ở vào khoảng 10,7 độ vĩ bắc; 119,7 độ kinh đông, dự báo hướng di chuyển là hướng tây.

Khoảng 15 giờ ngày 23.3, cơn trái mùa kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ đã gây ngập nhiều tuyến đường ở TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau).

M.Vọng - Q.Duẩn - Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.