Tài xế ngủ gật gây tai nạn kinh hoàng

26/03/2012 03:25 GMT+7

2 người chết, 13 người bị thương

Rạng sáng 25.3, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên QL1A (KP.9, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM) làm 2 người chết, 13 người bị thương.     


Chiếc xe khách nát bét phần đầu khi tông vào xe tải rạng sáng 25.3 - Ảnh: C.T.V

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, khoảng 3 giờ cùng ngày, ông Lương Anh Dũng (SN 1956, quê Trà Vinh) điều khiển ô tô 16 chỗ Ford Transit mang biển số 51B-013.33 chở 15 hành khách (tính tài xế và phụ xe trên xe có tổng cộng 17 người) từ Trà Vinh lên TP.HCM, lưu thông trên QL1A (hướng từ vòng xoay An Lạc về ngã tư Tân Tạo). Khi đến KP.9, P.Tân Tạo thì chiếc xe khách bất ngờ đâm vào đuôi xe tải do ông Trần Quốc Trung (41 tuổi, quê Tây Ninh) đang bị hư đậu bên đường.  

Phần nửa bên phải của xe 16 chỗ đâm trực diện vào đuôi xe tải khiến một phần đầu xe khách bị bẹp dúm làm 2 hành khách: Lê Minh Thơ (SN 1979) và Nguyễn Út Nhỏ (SN 1968, cả 2 đều quê Trà Vinh) ngồi ghế phía trước tử vong; 13 người khác trên xe bị thương, trong đó tài xế Dũng bị chấn thương đầu và phụ xế Võ Văn Phước bị gãy 2 cánh tay. Vụ tai nạn khiến xe khách bị hư hỏng nặng, xe tải bị hư hỏng nhẹ phần đuôi. Sau khi tai nạn xảy ra, người đi đường đã xông vào cứu các nạn nhân bị thương kẹt trong xe khách ra đưa đến Bệnh viện Quốc Ánh gần đó, cấp cứu. Cùng ngày, 2 người con của ông Nguyễn Út Nhỏ đi cùng xe (chỉ bị xây xát nhẹ) đã đưa xác cha về quê mai táng.     

 

Xe Lexus tông 5 xe gắn máy

Ngày 25.3, tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai) xảy ra tai nạn giao thông liên hoàn giữa ô tô và 5 xe máy, làm 6 người bị thương. Khoảng 16 giờ 15 phút, ô tô Lexus 5 chỗ biển số 60S- 7679 lưu thông từ đường Dương Tử Giang hướng về đường Nguyễn Ái Quốc (P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa). Trong lúc đang chạy thì xe vướng vào dây thả diều, làm tài xế mất bình tĩnh, đạp ga tăng tốc về phía trước. Sau đó, chiếc xe Lexus tông thẳng 5 chiếc xe gắn máy dừng chờ đèn đỏ, khiến 6 người bị thương nặng phải nhập viện.

Kim Cương

Theo ông Trung, khi xe tải lưu thông đến địa điểm trên thì bị hư hộp số nên ông dừng lại bên đường, treo võng bên hông phải xe ngủ, chờ trời sáng gọi thợ đến sửa.   

Tài xế Dũng vẫn còn đủ tỉnh táo cho PV Thanh Niên biết, vào thời điểm trên ông điều khiển xe chạy trên QL1A (đoạn đường này ô tô 16 chỗ được phép chạy vào 2 làn đường dành cho ô tô 4 chỗ và xe tải - PV) thì đi nối đuôi với một vài xe tải chạy trước. Khi ông vừa cho xe rẽ phải vào làn đường bên trong để vượt xe tải thì bất ngờ tông thẳng vào đuôi một xe tải đang đậu phía trước.

Theo tài xế Dũng, chiếc xe tải này khi đậu lại không hề đặt báo hiệu cho các tài xế khác biết. "Sau khi tai nạn xảy ra, cửa lùa xe bị kẹt cứng không thể mở ra được nên tôi dùng hết sức đập vỡ kính để kéo một vài người bị thương ra bên ngoài thì đuối sức. Hai người ngồi cạnh tôi đã chết tại chỗ”, ông Dũng kể lại.

Tuy nhiên, theo cơ quan công an ghi nhận ban đầu tại hiện trường, khi xe tải bị hư đậu ven đường, tài xế xe tải có dùng gạch và một cái xô màu đỏ để cách đuôi xe tải khoảng 22m báo hiệu song đã bị chiếc xe khách cán nát.

Tại hiện trường, công an cũng không phát hiện dấu vết lốp xe của ô tô 16 chỗ để lại trên mặt đường. Một cán bộ công an nhận định, tại vị trí xe tải đậu có đèn đường đủ sáng để xe từ xa nhìn thấy. Nếu tài xế xe khách cho rằng vào làn đường bên trong để vượt xe tải thì cách 22m (xe khách cán vật báo hiệu của xe tải để cách hiện trường 20m) phải nhìn thấy xe tải và phải có phản ứng như thắng hoặc đánh tay lái...

Tuy nhiên dấu vết để lại hiện trường, tài xế xe khách không hề có phản ứng gì thì không loại trừ khả năng tài xế buồn ngủ. Với cú va chạm mạnh như thế, tốc độ của xe lúc đó khoảng 80 - 90 km/giờ.

Được biết, do vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM trực tiếp thụ lý điều tra. Với chứng cứ thu thập được, qua đấu tranh, tối cùng ngày, tài xế Dũng đã thừa nhận: do ngủ gật nên không nhìn thấy xe tải, không đạp thắng và gây ra tai nạn kinh hoàng trên. Hiện tài xế Dũng vẫn còn đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Cơ quan CSĐT đang hoàn tất thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Thoát chết trong gang tấc

 Sáng 25.3, PV Thanh Niên có mặt tại Bệnh viện Quốc Ánh - nơi 13 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông trên, để ghi nhận tình hình. Trong đó có 2 nạn nhân là Nguyễn Văn Tụ và Võ Thị Chòi đã chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Trên đường dẫn cháu nội vào TP.HCM thăm cha mẹ thì tai nạn bất ngờ ập đến với bà Trương Thị Chẩn (SN 1951) và cháu Hồ Anh Hào (SN 2009).

Như một điều may mắn kỳ diệu, bà Chẩn kể lại giây phút kinh hoàng: “Tôi ngồi ở dãy ghế gần cuối, trên tay ẵm cháu Hào. Hai bà cháu đang say sưa nói chuyện thì thấy chiếc xe rẽ phải rồi bỗng ầm lên một tiếng. Lúc đó tôi kịp vơ vội lấy cháu ôm chặt vào lòng rồi không còn biết gì nữa. Đến khi tôi được lôi ra khỏi xe mới nghe mọi người nói là cháu tôi không sao”. Hiện tại, bé Hào đã được cha mẹ đưa về nhà chăm sóc.


Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang điều trị tại BV Quốc Ánh - Ảnh: Giang Phương

Đàm Huy - Giang Phương 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.