Ấn Độ rúng động với vụ hối lộ tham mưu trưởng lục quân

26/03/2012 15:06 GMT+7

(TNO) Trong một tiết lộ chấn động, Tham mưu trưởng lục quân Ấn Độ, đại tướng VK Singh khẳng định ông đã được đề nghị hối lộ 2,8 triệu USD để thông qua vụ mua 600 chiếc xe kém chất lượng.

(TNO) Trong một tiết lộ chấn động, Tham mưu trưởng lục quân Ấn Độ, đại tướng VK Singh khẳng định ông đã được đề nghị hối lộ 2,8 triệu USD để thông qua vụ mua 600 chiếc xe kém chất lượng.

Phản ứng trước lời tố giác, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ AK Antony đã ra lệnh Cục Điều tra Trung ương (CBI) làm rõ vụ việc trong hôm 26.3, theo tờ Economic Times.

Bình luận về phát biểu của Tham mưu trưởng lục quân, ông Antony nói tố giác là nghiêm trọng. “Chúng tôi phải xử lý nó”, ông Antony nói.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với tờ nhật báo The Hindu, đại tướng Singh khẳng định một nhà vận động hành lang về trang thiết bị quốc phòng đã đề nghị hối lộ ông 140 triệu rupee (khoảng 2,8 triệu USD) để thông qua vụ mua 600 chiếc xe kém chất lượng.

Ông Singh cho biết có 7.000 chiếc xe cùng loại hiện được lục quân sử dụng đã được mua trong nhiều năm qua với giá cắt cổ.

“Một trong những kẻ đó đã dám đến gặp tôi và nói nếu tôi thông qua lô hàng, ông ta sẽ đưa tôi 140 triệu rupee. Ông ta đề nghị hối lộ tôi, hối lộ tham mưu trưởng lục quân”, ông Singh phát biểu.

Ông Singh không cho biết vụ việc xảy ra khi nào song nói rằng ông đã ngay lập tức báo cáo với Bộ trưởng Quốc phòng.

Theo tờ Economic Times, phe đối lập Ấn Độ đã phản ứng dữ dội với chính phủ về tố giác của ông Singh trong cuộc họp của cả hai viện Quốc hội.

Lãnh đạo đảng Cộng sản Ấn Độ D Raja nói rằng chính phủ và tham mưu trưởng lục quân phải giải trình chi tiết và tiết lộ danh tính những nhà vận động hành lang.

Sơn Duân

>> Vụ tham nhũng gây sốc Ấn Độ 
>> Chính trường Ấn Độ chao đảo vì vụ mất trắng 210 tỉ USD
>> Ấn Độ cấm nhiều công ty vũ khí
>> Trung Quốc xét xử 5 quan tham ngành lương thực
>> Ấn Độ sắp nhận tàu sân bay của Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.