Động đất 7,1 Richter làm rung chuyển miền trung Chile

26/03/2012 08:37 GMT+7

(TNO) Một trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra ở miền trung Chile vào hôm 25.3 đã khiến người dân ở đây hoảng loạn, theo AFP.

Hiện chưa có báo cáo về người thiệt mạng hay các thiệt hại vật chất khác, giới chức Chile cho biết.

Theo thông tin ban đầu của Văn phòng Các trường hợp khẩn cấp quốc gia, có một người bị thương trong vụ tai nạn xe hơi ở khu vực Bio Bio.

Trận động đất xảy ra lúc 18 giờ 37 phút ngày 25.3 (tức 5 giờ 37 phút sáng nay 26.3 theo giờ VN), với tâm chấn cách thủ phủ Talca của khu vực Maule chỉ 27 km về phía tây bắc, cùng vị trí của trận động đất mạnh 8,8 độ Richter xảy ra vào cuối tháng 2.2010 khiến hơn 500 người thiệt mạng và tổn thất hàng tỉ USD.

Theo AFP, hàng trăm người dân tại Talca đã hoảng loạn chạy ra các đường phố trong trận động đất được cảm nhận khoảng gần một phút này.

Truyền thông Chile cho biết, các đường đây điện và điện thoại bị cắt ở khu vực xung quanh Talca, cách thủ đô Santiago khoảng 300 km về phía nam.

Nhiều tòa nhà cao tầng tại Santiago cũng bị ảnh hưởng với rung lắc mạnh. AFP cho biết, một số trường hợp bị thương đã được báo cáo khi mảng trần trong một nhà thờ Công giáo rơi xuống.

Hiện chính quyền Chile đã ra lệnh sơ tán người dân ven biển tại khu vực gần tâm chấn trận động đất để đề phòng sóng thần có thể xảy ra.

Tiến Dũng

>> Cội nguồn bất ổn giữa các đĩa kiến tạo
>> Hơn 32.000 căn nhà hư hại do động đất ở Mexico
>> Động đất 7,4 độ Richter gây hoảng loạn ở Mexico
>> Cảnh báo sóng thần sau động đất 6,8 độ Richter tại Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.