Chia tay cô “phù thủy âm thanh” xinh đẹp

27/03/2012 17:33 GMT+7

(TNO) Sự ra đi bất ngờ của Mỹ Quyên, nữ DJ nổi tiếng và xinh đẹp hàng đầu Việt Nam, ở độ tuổi còn quá trẻ, đã để lại niềm tiếc nuối cho nhiều người hâm mộ.

(TNO) Sự ra đi bất ngờ của Mỹ Quyên, nữ DJ nổi tiếng và xinh đẹp hàng đầu Việt Nam, ở độ tuổi còn quá trẻ, đã để lại niềm tiếc nuối cho nhiều người hâm mộ.

>> DJ Mỹ Quyên “ngừng cuộc chơi” ở tuổi 30

“Phù thủy âm thanh” xinh đẹp

Nguyễn Đình Mỹ Quyên (SN 1982) đến với nghiệp DJ hết sức bất ngờ. Khi còn là một học sinh trung học, cô tình cờ làm quen với phong cách nhạc sôi động, đầy biến hóa được tạo ra một cách ngẫu hứng từ các DJ và bị cuốn theo, trở thành một “đệ tử” của dòng nhạc này lúc nào không biết.

Ở thời điểm bấy giờ, việc tiếp cận dòng nhạc này khá khó khăn. Mỹ Quyên phải “tầm sư học đạo” ở những đàn anh đi trước, chứ không có trường lớp đào tạo bài bản. Cô cũng từng chia sẻ, khi đến với nghề DJ, mọi thứ đều phải tự học, tự tìm hiểu, tự trang bị.

Nhưng “cái khó ló cái khôn”, cùng với niềm đam mê âm nhạc, khả năng tìm tòi sáng tạo và năng khiếu bẩm sinh của mình, chẳng lâu sau đó, cái tên DJ Bo (nghệ danh của Mỹ Quyên) đã trở nên quen thuộc với nhiều đối tượng khán giả trẻ, đặc biệt yêu thích phong cách âm nhạc sôi động này.


DJ Mỹ Quyên - Ảnh: T.L 

Niềm vui cũng đến với Mỹ Quyên và làng DJ Việt, khi sau thời gian dài “đứng trong bóng tối”, nghề DJ và dòng nhạc dance càng ngày càng có chỗ đứng trong lòng khán giả và được giới chuyên môn công nhận.

Mỹ Quyên cùng nhiều đồng nghiệp, đặc biệt là DJ Hoàng Anh, một trong những DJ nam nổi tiếng của làng nhạc Việt Nam và cũng là người yêu, sau này là chồng của Mỹ Quyên, đã nhận được khá nhiều lời mời trình diễn ở những sân khấu âm nhạc lớn, cùng tham gia nhiều sự kiện tranh tài DJ trong và ngoài nước…

DJ Bo và Hoàng Anh cũng đã cùng nhau ra mắt album nhạc dance đình đám Một nửa nụ hôn, vào năm 2006, do một hãng đĩa uy tín trong nước phát hành.

Bên cạnh đó, sự nghiệp âm nhạc của Mỹ Quyên còn được ghi nhận bởi các giải thưởng: Giải nhất Tìm kiếm tài năng DJ Việt Nam năm 2003; Giải nhì Tìm kiếm tài năng DJ khu vực châu Á tại Malaysia năm 2005.

Sự ra đi đột ngột và gây nhiều xôn xao

Thông tin về sự ra đi của Mỹ Quyên được khởi phát từ những trang mạng, forum của cộng đồng DJ Việt Nam từ hôm 25.3, từ đó lan rộng sang các cộng đồng mạng xã hội khác.

Hầu hết những người dùng Facebook yêu thích bộ môn DJ đều tỏ lòng tiếc thương với cô gái trẻ tài hoa bạc mệnh này. Dòng cập nhật trạng thái trên tài khoản Facebook có nick DJ viết: "Vô cùng thương tiếc nữ DJ nổi tiếng nhất Việt Nam, thành kính phân ưu và chia buồn với gia đình chị".

Một bạn trẻ khác có nick Bo Ngay tho treo dòng trạng thái trên Facebook: "R.I.P Dj Bo (Mỹ Quyên), Bình yên chị nhé!". (R.I.P có nghĩa là "hãy yên nghỉ" - PV). Nhiều cư dân mạng cũng nói lời chia buồn trên trang Facebook của DJ Hoàng Anh, chồng của DJ Mỹ Quyên.

 
Những lời chia buồn trên trang Facebook của DJ Hoàng Anh - Ảnh chụp màn hình

Được biết, trước khi qua đời vào sáng 25.3 tại Hải Phòng, Mỹ Quyên đã nhập viện suốt 3 ngày trước đó, cô đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Theo gia đình của Mỹ Quyên, cô được chẩn đoán là viêm phổi cấp, dẫn đến tràn khí phổi.

Tuy nhiên, một số thông tin trên cộng đồng mạng lại đưa ra nghi vấn là cái chết của Mỹ Quyên có liên quan đến việc sử dụng chất kích thích.

Một người dùng Facebook có nick Mami tỏ ra biết rất rõ về DJ Mỹ Quyên đã viết: "Mami biết DJ Bo khi Bo còn rất trẻ, đánh giá rất cao về tính tình và tài năng của Bo, nhưng Mami không nghĩ một cô gái khỏe trẻ chết vì... không mặc áo ấm". Người dùng Facebook này lập luận thêm: "Cả nhà biết không, Mami chứng kiến hơn 10 người bạn ra đi vì estasy (thuốc lắc)".

Nghi vấn này đã được mẹ chồng của DJ Mỹ Quyên phản bác và cho biết rằng cái chết của nữ DJ xinh đẹp này hoàn toàn do bệnh viêm phổi, nguyên nhân cái chết được bác sĩ đưa ra rõ ràng và trong sạch nên thủ tục xin chuyển linh cữu của cô về TP.HCM được hoàn tất nhanh chóng và dễ dàng.

Khi còn sống, Mỹ Quyên đã nhiều lần phải đối diện với những câu hỏi liên quan đến “bóng đen” của nghề DJ, với môi trường làm việc chủ yếu là ở vũ trường hay quán bar. Tuy nhiên, ngay từ khi bước chân vào nghề cho đến khi ở trên đỉnh thành công, Mỹ Quyên cũng đều tâm niệm cô đến với nghề vì niềm đam mê âm nhạc và từng chia sẻ: “Tôi nghĩ không nên quy kết một người qua những thứ phù phiếm bề ngoài mà hãy nhìn thẳng vào cách giao tiếp, cách sống của họ. Tôi vào vũ trường để làm việc chứ đâu phải để chơi bời. Tôi thấy đa số mọi người vẫn đánh giá tôi lành”.

Được biết, hiện linh cữu của DJ Mỹ Quyên đang được quàn tại chùa Xá Lợi (TP.HCM), trước khi đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa vào ngày mai 28.3.

Hiền Nhi - Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.