Tình tiết mới trong vụ Trùng Khánh

27/03/2012 03:50 GMT+7

Giới chức Đại sứ quán Anh tại Bắc Kinh ngày 26.3 cho hay nước này đã yêu cầu Trung Quốc điều tra kỹ lưỡng cái chết của doanh nhân Neil Heywood tại Trùng Khánh hồi năm ngoái.

Ông Heywood, công dân Anh, được cho là có quan hệ mật thiết và bí ẩn với gia đình cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai. Doanh nhân này chết trong phòng khách sạn vào tháng 11.2011. Giới chức sau đó kết luận ông tử vong do ngộ độc rượu và nhanh chóng hỏa táng thi thể, theo tờ The Wall Street Journal.

Đây là tình tiết mới nhất được đưa ra trong rất nhiều thông tin lẫn đồn đoán tại Trung Quốc từ khi ông Bạc bất ngờ bị cách chức cách đây 2 tuần. Có tin đồn ông Heywood từng dàn xếp nhiều vụ làm ăn cho vợ của ông Bạc là bà Cốc Khai Lai nhưng sau đó 2 người xảy ra mâu thuẫn. Điều này khiến Phó thị trưởng Vương Lập Quân nghi ngờ rằng ông Heywood bị đầu độc.

Ông Vương sợ bị “diệt khẩu” nên đã tìm đường đến cơ quan ngoại giao Mỹ xin tị nạn, dẫn đến vụ lùm xùm hồi tháng 2. Đến nay, chính quyền Trung Quốc vẫn chưa làm rõ việc cách chức ông Bạc Hy Lai. 

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.