Nhóm tin tặc LulzSec quay trở lại

29/03/2012 08:33 GMT+7

(TNO) Nhóm tin tặc tự nhận là LulzSec Reborn vừa tấn công và đánh sập wesbite "hẹn hò" nổi tiếng Military Singles, sau đó công khai địa chỉ email và mật khẩu của hơn 170.000 thành viên tại đây.

(TNO) Nhóm tin tặc tự nhận là LulzSec Reborn vừa tấn công và đánh sập wesbite "hẹn hò" nổi tiếng Military Singles, sau đó công khai địa chỉ email và mật khẩu của hơn 170.000 thành viên tại đây.

Theo Slashgear, việc các thành viên chủ chốt của LulzSec bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ bắt giữ hồi đầu tháng này không khiến những nhóm tin tặc khác nản chí hay lo sợ.

Cụ thể, hôm 26.3, một nhóm tin tặc tự nhận tên LulzSec Reborn (tạm dịch: LuzlSec hồi sinh) đã tấn công vào website của dịch vụ hò hẹn và kết bạn nổi tiếng Military Singles, sau đó thu thập thông tin của khoảng 170.000 tài khoản người dùng tại đây.

Chưa dừng lại ở đó, nhóm tin tặc này còn công khai mọi địa chỉ và mật khẩu của các thành viên Military Singles trên trang PasteBin.

ESinglers, công ty đứng sau Military Singles chưa đưa ra tuyên bố chính thức về vụ việc nhưng một quản trị tại Military Singles đã viết một phản hồi trên trang Data Breaches rằng "Chúng tôi những người tại ESingles, có trách nhiệm để thông báo rằng ai đó đã tấn công MilitarySingles.com và đang kiểm soát chúng".

Người quản trị này cũng cho rằng, hãng sẽ thực hiện những bước bảo mật cần thiết tiếp theo để đảm bảo rằng website và các dữ liệu được an toàn.

Trang Data Breaches đã tiến hành so sánh dữ liệu mà nhóm LulzSec Reborn phát tán với dữ liệu gốc trên Military Singles, sau đó đưa ra kết luận hai dữ liệu này hoàn toàn trùng khớp.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, vào thời điểm chiều ngày 28.3 (giờ VN), trang chủ của Military Singles đã trở lại hoạt động bình thường.

An Huy

>> Anonymous khiêu khích FBI
>> Dư âm sự phản bội của thủ lĩnh Sabu
>> Anonymous "hạ gục" website tòa thánh Vatican
>> Anonymous tấn công trang chủ Panda Security
>> Bị bán đứng, nhóm tin tặc Lulzsec sa lưới
>> Anonymous trộm dữ liệu công ty an ninh Mỹ
>> FBI bắt hai tin tặc
>> Bắt giữ phát ngôn viên của LulzSec

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.