Người đẹp chuyển giới lại được dự thi hoa hậu

03/04/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) thế giới đã thông báo quyết định yêu cầu ban tổ chức cuộc thi HHHV Canada 2012 cho phép thí sinh chuyển giới Jenna Talackova tiếp tục được tham gia vòng chung kết diễn ra vào tháng 5 tới.

(TNO) Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) thế giới đã thông báo quyết định yêu cầu ban tổ chức cuộc thi HHHV Canada 2012 cho phép thí sinh chuyển giới Jenna Talackova tiếp tục được tham gia vòng chung kết diễn ra vào tháng 5 tới.

>> Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Canada bị loại vì chuyển giới


Người đẹp chuyến giới Jenna Talackova - Ảnh: Globalbeauties

AP đưa tin, quyết định chính thức từ Chủ tịch Paula Shugart và Giám đốc Quan hệ công chúng Brenda Mendoza của Tổ chức HHHV thế giới được gửi đi từ văn phòng tại New York (Mỹ) hôm 2.4.

Theo đó, Jenna Talackova từng bị loại khỏi cuộc thi HHHV Canada 2012 vì vi phạm quy chế “các thí sinh phải là con gái một cách tự nhiên từ khi sinh ra”, sẽ được trở lại và tham gia các vòng thi tiếp theo bởi cô “hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu xác nhận hợp pháp về giới tính ở Canada, cùng tiêu chuẩn dự thi của các cuộc thi hoa hậu quốc tế khác”.

Quyết định của Tổ chức HHHV thế giới được đưa ra khoảng một tuần sau khi Jenna Talackova cùng luật sư đại diện tổ chức họp báo tại Los Angeles (Mỹ), phản đối việc ban tổ chức HHHV Canada 2012 gạch tên cô ra khỏi danh sách thí sinh tham dự vì “một lý do không thể hiểu nổi”.

Luật sư của Jenna Talackova cũng đã gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban Nhân quyền Ontario (Canada), cáo buộc ban tổ chức HHHV Canada 2012 vi phạm nhân quyền theo luật pháp của quốc gia Bắc Mỹ này.

Ngay sau khi thông tin Jenna Talackova bị loại được đăng tải trên các phương tiện truyền thông toàn cầu, dư luận quốc tế xuất hiện nhiều luồng ý kiến trái chiều, trong đó có một phần không nhỏ là ý kiến ủng hộ cho Jenna Talackova.

Đặc biệt, Connie McNaughton - cựu Hoa hậu Thế giới Canada năm 1984, đã lên tiếng phản đối gay gắt quyết định “lỗi thời và phân biệt đối xử” của ban tổ chức HHHV Canada 2012.

Được biết, Jenna Talackova đến từ Vancouver (Canada), đã thực hiện một cuộc phẫu thuật thay đổi giới tính cách đây hơn 4 năm.

"Người đẹp" 23 tuổi sở hữu gương mặt khả ái và chiều cao lý tưởng 1m80, từng lọt vào top 10 của cuộc thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế năm 2010 ở Pattaya (Thái Lan) này đang được đánh giá là một trong những thí sinh nổi bật nhất tại cuộc thi HHHV Canada 2012.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.