Mua vải chống nóng

05/04/2012 03:43 GMT+7

Những ngày gần đây, mãi lực hàng vải chống nóng tại khu vực chợ Bến Thành, Tân Định (TP.HCM) tăng khá cao.

Những ngày gần đây, mãi lực hàng vải chống nóng tại khu vực chợ Bến Thành, Tân Định (TP.HCM) tăng khá cao. 

 
Các loại vải chống nóng đang rất được ưa chuộng - Ảnh: Nguyên Trang

Theo một số nhân viên bán vải ở chợ Tân Định, so với thời gian cách đây một tháng, lượng khách tới lựa vải chống nóng đã tăng gấp đôi. Mặt hàng được hỏi mua nhiều nhất là vải thun và voan, hai loại vải này mặc vừa mát vừa không nhăn, lại dễ giặt. Vải thun thường được chị em dùng may đồ bộ mặc ở nhà hoặc may quần áo cho trẻ con, giá 45.000 đồng/m (khổ 1,5m). Vải voan chinfon có giá cao hơn, dao động từ 50.000-150.000 đồng/m (khổ 1,5m) nhưng được nhiều chủ cửa hàng bảo đảm “giặt bằng máy cũng không đổ lông” nên rất hút khách. Riêng vải voan trơn được dập sẵn xếp ly hình cánh quạt hoặc đứng thì được giới nhân viên văn phòng ưa chuộng vì thích hợp cho việc may váy. Vải voan dập xếp ly hình cánh quạt được bán theo từng cái váy với giá là 150.000 đồng/cái còn vải voan dập xếp ly đứng thì được bán theo mét với giá là 140.000 đồng/m (khổ 1,5m). Do được dập sẵn nên một mét vải voan dập xếp ly đứng tương đương 2m vải voan thường. Bên cạnh đó, các loại vải như lụa cát, lụa sô, satin cũng thích hợp cho việc may váy, nhất là váy kiểu vintage đang thịnh. Giá bán từ 70.000-80.000 đồng/m (khổ 1,6m).

Với những ai có gu mặc áo sơ mi thì có thể chọn vải siêu cát, satin hoặc satanh. Tuy nhiên, chị Lan (ngụ ở Q.3, TP.HCM) – người có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn vải may áo sơ mi chia sẻ: “Cả hai loại vải này cho độ mát tương đương. Nhưng nếu bạn thích áo sơ mi của mình trông nhẹ nhàng thì nên chọn satin, nếu bạn thích áo có hoa văn mới lạ, độc đáo thì nên chọn vải siêu cát”.

Ngoài ra, trên thị trường còn có một số loại vải dành may kiểu quần linen đang thịnh hành trở lại, đó là vải linen gai, linen gãy. Giá bán từ 80.000-120.000 đồng/m (khổ 1,6m).

Để tiết kiệm chi phí, nhiều chị em “rỉ tai” nhau tới mua vải ký tại chợ Tân Định sẽ có mức giá rẻ hơn từ khoảng 20-40% so với loại vải cùng loại bán lẻ tại khu vực chợ Bến Thành.

Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.