Không có chuyện bán sầu riêng non cho thương lái Trung Quốc

06/04/2012 14:38 GMT+7

(TNO) Tiến sĩ Lê Hữu Hải - Trưởng phòng NN-PTNT huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, ngày 6.4 đã lên tiếng phủ nhận thông tin thương lái Trung Quốc đến tận nhà vườn để mua sầu riêng non.

(TNO) Tiến sĩ Lê Hữu Hải - Trưởng phòng NN-PTNT huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, ngày 6.4 đã lên tiếng phủ nhận thông tin thương lái Trung Quốc đến tận nhà vườn để mua sầu riêng non.

Theo ông Hải, vụ sầu riêng năm nay trúng mùa, nhiều nông dân đã nhận tiền đặt cọc để bán cho thương lái. Nhưng trước khi vào vụ thu hoạch rộ, giá bắt đầu giảm dần. Vì vậy, một số thương lái lo sợ bị lỗ nên đã tới vườn cắt sầu riêng sớm hơn 10 ngày, do đó đã xuất hiện thông tin “bán sầu riêng non cho Trung Quốc”.

Cũng theo ông Hải, sau khi mua về và xử lý, thương lái đem bán ở đâu thì không rõ, riêng thương nhân Trung Quốc có tới địa phương để mua sầu riêng, nhưng có ký hợp đồng với hợp tác xã và trả tiền trước 50%.

Ông Hải cho rằng, chưa có hiện tượng mua sầu riêng non như vài tờ báo đã thông tin.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Phục - Chủ nhiệm HTX sầu riêng Ngũ Hiệp (huyện Cai Lậy) - cho biết vụ sầu riêng năm nay trúng mùa, trúng giá nên nông dân rất phấn khởi.

Hiện giá sầu riêng khổ qua được nông dân bán tại vườn khoảng 12.000 đ/kg, sầu riêng cơm vàng hạt lép khoảng 35.000 đ/kg. Riêng sầu riêng Mongthong được thương lái mua với giá 38.000 đ/kg để xuất tiểu ngạch sang thị trường Campuchia với số lượng lớn và ổn định.

Huyện Cai Lậy hiện có hơn 6.000 ha chuyên canh sầu riêng và nhiều nhất là xã cù lao Ngũ Hiệp.


Vào vụ thu hoạch rộ, nông dân mang sầu riêng ra cả đường để bán - Ảnh H.P

Hoàng Phương

>> Hàng ngàn hộ dân, cây trồng thiếu nước
>> Thơm giòn bánh sầu riêng
>> Khởi nghiệp nhờ sầu riêng
>> Đăng ký mới 12 thương hiệu đặc sản địa phương
>> Hai kỷ lục mới ở Lễ hội Trái cây Nam Bộ
>> Lễ hội trái cây Nam Bộ
>> Sầu riêng và cao su chết hàng loạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.