Google, Facebook sẽ phải thành lập VPĐD tại Việt Nam

07/04/2012 03:09 GMT+7

Các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài cung cấp thông tin công cộng qua biên giới có số lượng lớn người sử dụng trên lãnh thổ Việt Nam sẽ phải thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài cung cấp thông tin công cộng qua biên giới có số lượng lớn người sử dụng trên lãnh thổ Việt Nam sẽ phải thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam.

>> Nhiều đại lý quảng cáo trên Google, Facebook trốn thuế

Đây là một trong những quy định mới được đưa ra trong dự thảo Nghị định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và nội dung thông tin trên mạng được Bộ Thông tin - Truyền thông đưa ra lấy ý kiến ngày 6.4, trình Chính phủ vào tháng 6 năm nay. Dự thảo yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài phải cam kết bằng văn bản sẵn sàng phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước tại Việt Nam loại bỏ các thông tin vi phạm gồm: các hành vi liên quan đến việc lợi dụng việc cung cấp, sử dụng internet và thông tin trên mạng nhằm mục đích chống lại nhà nước CHXHCN Việt Nam; gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội... tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy..., đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân...

Mặc dù chưa có công bố cụ thể song giới chuyên môn cho rằng hai “gã khổng lồ” về dịch vụ trực tuyến là Facebook và Google chắc chắn sẽ nằm trong danh sách phải lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Theo số liệu do Google Đông Nam Á công bố, có khoảng 80% người dùng internet sử dụng dịch vụ tìm kiếm của Google. Nếu áp dụng tỷ lệ trung bình này với con số hơn 30 triệu người dùng internet Việt Nam thì số người dùng dịch vụ của Google tại Việt Nam có thể lên tới hơn 20 triệu. Còn theo số liệu của Social Bakers hiện có khoảng 3,5 triệu người sử dụng dịch vụ mạng xã hội Facebook tại Việt Nam.

Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.