“Ma trận” biển báo

09/04/2012 10:59 GMT+7

Rất nhiều người bị CSGT xử phạt khi đi qua khu vực ngã 5 ở thị trấn Quán Hàu (H.Quảng Ninh, Quảng Bình) mà không hiểu vì lý do gì. Ngã 5 này nằm ngay bờ bắc cầu Quán Hàu, nó hình thành từ khi đường tránh TP.Đồng Hới đưa vào sử dụng năm 2010.

Ở đó, Công ty TNHH BOT đường tránh TP.Đồng Hới và các đơn vị chức năng cho đặt 2 vòng xoay. Theo phản ánh của người dân, khu vực này rất rối rắm, biển báo chỉ dẫn không rõ ràng, hợp lý nên nhiều người bị xử phạt khi đi hướng từ đường 4B hoặc đường tránh sang trung tâm thị trấn Quán Hàu và về TP.Đồng Hới từ QL1A.

Ghi nhận của chúng tôi cho thấy phản ánh trên là có cơ sở. Nghĩa là không được ôm cua vào ngay vòng xoay thứ 1 mà rẽ phải hướng lên một đoạn chừng 50m rồi mới rẽ trái qua vòng thứ 2. Điều khó hiểu nhất nằm ở giữa đường bởi mũi tên trên vòng xoay thứ 1 không cùng chiều mà đấu ngược vào nhau; quy định không được đi bên trái hay bên phải của vòng xoay theo hướng từ đường tránh.

Mũi tên thì nhỏ, lại nằm dưới mặt đường và bị khuất tầm nhìn do cách đặt nên chẳng ai kịp quan sát giữa bốn bề xe cộ. Thêm vào đó, ngay trên vòng xoay có cắm biển “cấm đi ngược chiều” đập mạnh vào mắt dễ gây lầm tưởng được đi bên phải của biển như nhiều đường hai chiều khác tại Quảng Bình. Nhưng chính đi như thế là bị phạt.

Ghi nhận của PV Thanh Niên trong thời gian qua có rất nhiều người đi vào “đường bị phạt” và họ may mắn được bà chủ quán nước gần đó kêu la cảnh báo. Nhiều xe vội de lui, gây nên tình trạng hỗn loạn giao thông tại khu vực này.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.