Khách hàng kéo đến đại lý đòi vé máy bay

11/04/2012 03:16 GMT+7

Sáng 10.4, gần 30 người tụ tập trước Công ty TNHH MTV dịch vụ du lịch Rồng Việt (88 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình) đòi đơn vị này xuất vé máy bay đi Singapore.

Theo trình bày của anh Phan Quốc Minh (35 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận), ngày 14.12.2011 anh đến Công ty Rồng Việt, đại diện đặt mua vé máy bay cho 70 (một chuyến bay có khoảng 180 chỗ) khách hàng là nhà phân phối độc lập của Công ty TNHH MTV Herbalife VN đi Singapore, tham dự sự kiện quốc tế Herbalife APAC Extravaganza 2012, hành trình từ ngày 16.5 đến 21.5.2012 của Hãng hàng không Jetstar với giá vé 159 USD/vé. Đến ngày 20.3, anh Minh đã thanh toán gần 8.000 USD (thanh toán đầy đủ cho 51 vé và đặt cọc 19 vé). “Nhiều lần liên lạc, đơn vị này không suất vé, dây dưa đổ lỗi do vé đoàn nên buộc một số người phải đến Rồng Việt đòi vé”, anh Minh nói.

 
Sáng 10.4, nhiều người kéo đến Công ty Rồng Việt đòi vé - Ảnh: Lê Nga

Tuy nhiên, do nhân viên phòng vé trả lời không thỏa đáng về việc gửi danh sách xác nhận đã đặt chỗ nhưng không có vé, đồng thời giám đốc đơn vị này cũng tránh mặt, không ai chịu trách nhiệm giải quyết sự việc đã làm nhiều khách hàng bức xúc, la ó. Công an P.2, Q.Tân Bình phải đến mời hai bên về làm việc.

Tại trụ sở công an phường, Nguyễn Thị Hạnh (nhân viên phòng vé) cho biết Trần Ngô Thanh Hiệp (Giám đốc Công ty Rồng Việt), ký tên trên hợp đồng bán vé và Bùi Khánh Trâm (quản lý phòng vé) ký tên trên phiếu thu tiền là một người. Lúc thì người này xưng là giám đốc công ty, lúc xưng là quản lý phòng vé (!?).

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, Công ty Rồng Việt không phải là đại lý bán vé máy bay của Jetstar. Trong danh sách 70 người mua vé mới chỉ có 12 trường hợp được đặt chỗ mua vé máy bay thông qua một đại lý chính thức khác, có mã đặt vé. Đại diện của một hãng hàng không cũng cho biết, theo quy định nếu khách hàng mua vé máy bay đi nước ngoài thì từ lúc đặt giữ chỗ đến khi xuất vé tối đa là 48 giờ. Không hãng nào cho đặt vé giữ chỗ từ năm này qua năm khác. Đặc biệt, khi khách hàng đặt giữ chỗ sẽ có mã xác nhận.

Công an P.2, Q.Tân Bình cho biết sau khi ghi nhận sự việc ban đầu sẽ chuyển lên công an quận xử lý.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.