Mạo danh Ban An toàn giao thông để bán mũ bảo hiểm

12/04/2012 03:14 GMT+7

Không phải đến ngày 10.4 Đà Nẵng mới hỗn loạn với việc đổi mũ bảo hiểm (MBH), mà trước đó, những người buôn bán MBH đều bán đến cháy hàng. Đáng nói nhất là tình trạng  xuất hiện nhiều điểm mạo danh Ban An toàn giao thông (ATGT) TP.Đà Nẵng để bán MBH.


Không đổi được MBH hôm 10.4, nhiều người dân phải tìm mua mũ bảo hiểm "chất lượng" ở các cửa hàng - Ảnh: Diệu Hiền

Các cửa hàng mua bán MBH trên các tuyến đường Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Lê Duẩn, Điện Biên Phủ... những ngày này rất đông khách. Các loại MBH Protec, Andes, Honda, Asia... được hô giá khá cao nhưng nhiều khách hàng vẫn phải bấm bụng mua. Giá các loại mũ đều tăng từ 30.000 đồng đến 70.000 đồng/cái, có khi tăng cả 100.000 đồng/cái nhưng người mua vẫn không ngớt.

Chị Thủy, một chủ cửa hàng bán MBH trên đường Hùng Vương tiết lộ, những ngày này, có ngày cao điểm cửa hàng chị bán đến 400-500 MBH là chuyện thường, dãy phố này có đến 5-6 cửa hàng như vậy. Càng gần đến hạn "kiểm tra MBH, đập MBH không chất lượng" theo thông báo của lãnh đạo TP.Đà Nẵng và Ban ATGT TP, các cửa hàng mũ càng chật cứng người mua.

Trước đó, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an Đà Nẵng) và Chi cục Đo lường chất lượng TP cũng đã lập biên bản đối với một cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ, giữ 960 MBH kém chất lượng, không hóa đơn chứng từ. Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP cũng ra quyết định xử phạt 8 triệu đồng đối với 2 cơ sở bán MBH ở đường Hùng Vương do đã mạo danh Ban ATGT TP.Đà Nẵng để bán MBH.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.