“Mỏ khí metan” ở Quảng Bình có trữ lượng nhỏ, không thể khai thác

13/04/2012 17:21 GMT+7

(TNO) Mỏ metan tại nhà của một người dân ở thôn Lộc Long (Quảng Bình) có trữ lượng nhỏ, không thể khai thác công nghiệp.

(TNO) Ngày 13.4, nguồn tin từ Công ty CP nghiên cứu môi trường tia đất bảo vệ sức khỏe (Hà Nội) cho biết vừa tiến hành khảo sát, đo đạc khí bằng phương pháp địa bức xạ tại nhà ông Nguyễn Văn Cảnh (Xuân Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình).

Theo kết quả khảo sát của công ty này, khí metan chứa trong lỗ hổng của đất trầm tích biển, không thành khối rỗng dạng bọc khí riêng biệt; bề dày tầng chứa khí trung bình 17m trên diện tích khoảng 4,9ha, lượng khí khoảng 208.631 m3. Mỏ có trữ lượng nhỏ, không thể khai thác công nghiệp.

 
Lỗ khoan giếng thứ 2 gây cháy dữ dội trong vườn nhà ông Cảnh

Công ty này cũng kiến nghị các cơ quan chức năng cần cung cấp nước từ xa hoặc khảo sát tìm nước ở độ sâu lớn hơn cho những gia đình nằm trong phạm vi mỏ, đồng thời khoan 4 giếng ở 4 phía của mỏ để kiểm tra chính xác bề dày tầng chứa khí.

Trước đó, ngày 10.4, Sở Khoa học - Công nghệ Quảng Bình có công văn gửi UBND tỉnh đề nghị cho đóng 2 lỗ giếng khoan có khí metan gây cháy (Thanh Niên Online đã thông tin), đề phòng cháy nổ, ngạt khí và sụt lún đất.

Tuy nhiên, đến ngày 13.4, cơ quan chức năng địa phương vẫn chưa có động tĩnh gì. Trong khi đó, gia đình ông Nguyễn Văn Cảnh đã cho nối ống dẫn khí từ lỗ khoan vào nhà để nấu ăn.

Bên cạnh đó có nhiều ý kiến trái chiều về việc xử lý, sử dụng mỏ khí khiến gia đình ông Cảnh không khỏi lo lắng. 

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Đề nghị đóng 2 lỗ khoan có khí metan
>> Khí metan bốc mạnh từ lỗ khoan giếng thứ hai
>> Khí từ lỗ khoan giếng bốc cháy là metan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.