Mật vụ Mỹ bị đuổi về nước vì "mua dâm"?

14/04/2012 11:50 GMT+7

(TNO) 12 mật vụ Mỹ hộ tống Tổng thống Barack Obama tham dự hội nghị tại Colombia đã bị đuổi về nước hôm 13.4 sau những cáo buộc về hành vi sai trái cá nhân.

(TNO) 12 mật vụ Mỹ hộ tống Tổng thống Barack Obama tham dự hội nghị tại Colombia đã bị đuổi về nước hôm 13.4 sau những cáo buộc về hành vi sai trái cá nhân.

Cơ quan Mật vụ Mỹ không cung cấp thông tin chi tiết song cũng không xác nhận hay phủ nhận các tường thuật nói rằng hành vi sai trái liên quan đến việc mua dâm tại Cartagena, địa điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ, theo AP.


 Các mật vụ Mỹ bảo vệ ông Barack Obama khi ông bước lên chiếc Không lực 1 tại sân bay quốc tế Tampa ở Tampa, Florida, vào ngày 13.4.2012 - Ảnh: AFP

Người phát ngôn của Cơ quan Mật vụ Mỹ Ed Donovan cho biết các mật vụ vi phạm kỷ luật đã được thay thế và an ninh của ông Obama không bị ảnh hưởng.

Ông Donovan nói các cáo buộc về hành vi sai trái liên quan đến những hoạt động trước khi ông Obama đến vào tối 13.4.

Tờ Washington Post dẫn lời ông Jon Adler, Chủ tịch Hiệp hội Các nhân viên công lực liên bang, nói rằng các cáo buộc liên quan đến ít nhất một mật vụ có dính líu với gái điếm ở Cartagena. Hiệp hội này đại diện cho các nhân viên công lực liên bang, bao gồm cả mật vụ.

Ông Ronald Kessler, cựu phóng viên của Washington Post và là tác giả một cuốn sách về mật vụ, nói với tờ báo rằng có 12 mật vụ dính líu, một số đã có gia đình.

Vào tối 13.4, ông Obama đã tham dự bữa tiệc dành cho các nguyên thủ tại Cartagena. Ông dự kiến sẽ tham dự cuộc họp với các lãnh đạo khu vực vào hôm 14 và 15.4. Hơn 30 tổng thống và thủ tướng đang tham dự hội nghị tại Colombia.

Trước đó, cảnh sát Colombia cho biết có hai vụ nổ xảy ra tại Cartagena song không gây thương vong hoặc thiệt hại, theo BBC. Các vụ nổ diễn ra sau ít nhất một vụ nổ khác tại thủ đô Bogota, ở gần tòa đại sứ Mỹ.

Sơn Duân

>> Ông Obama thăm khu phi quân sự giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên
>> Chở ma túy còn dám xâm phạm “không phận” tổng thống Mỹ
>> Nhà Trắng báo động vì bom khói
>> Bắt nghi can liên quan vụ nổ súng gần Nhà Trắng
>> Nhà Trắng dính đạn
>> Bắt một người leo rào vào Nhà Trắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.