Tái cấu trúc nền kinh tế bắt đầu từ doanh nghiệp nhà nước

17/04/2012 03:12 GMT+7

Ngày 16.4, hội thảo Kinh tế Việt Nam 2012 và vấn đề tái cấu trúc đã diễn ra tại TP.Đà Nẵng, do dự án hỗ trợ thương mại đa biên giai đoạn III (EU - Việt Nam MUTRAP III) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Tại hội thảo, các chuyên gia cho rằng tái cấu trúc nền kinh tế, tái cấu trúc doanh nghiệp (DN) đang là vấn đề sống còn để nền kinh tế Việt Nam phát triển ổn định, nâng cao sức cạnh tranh. TS Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tế, nhận định: “Kinh tế Việt Nam đang ở ngã ba đường, phải tái cơ cấu và cải cách mạnh thì sẽ phát huy được tiềm năng của nền kinh tế, nâng cao hiệu quả và tăng trưởng bền vững nếu không sẽ có nguy cơ rơi vào trì trệ và lạm phát”. Ông cũng cho rằng, việc tái cấu trúc nền kinh tế trước hết phải bắt đầu từ DN nhà nước.

Hiện tại cả nước có 101 tập đoàn, tổng công ty và 2 ngân hàng thương mại do nhà nước giữ 100% vốn. Dự kiến đến năm 2020 sẽ còn 17 tập đoàn, tổng công ty nhà nước giữ 100% vốn điều lệ và khoảng 200 DN hoạt động trong lĩnh vực độc quyền nhà nước, an ninh, quốc phòng và công ích.

Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.