Thượng nghị sĩ Anh treo thưởng bắt Tổng thống Mỹ

16/04/2012 10:57 GMT+7

(TNO) Ông Nazir Ahmed - thượng nghị sĩ đảng Lao động Anh - vừa bị đình chỉ công tác do có báo cáo cho rằng ông đã treo giải thưởng 15,9 triệu USD để bắt Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Theo AFP, ông Ahmed còn treo giải tương tự để bắt cựu Tổng thống Mỹ George Bush nhằm phản đối việc Mỹ treo giải thưởng bắt phần tử khủng bố Hafiz Muhammad Saeed.

Saeed, người thành lập nhóm Hồi giáo cực đoan Lashkar-e-Taiba, đang bị cảnh sát truy nã do có liên quan đến những vụ khủng bố ở Mumbai (Ấn Độ) năm 2008, khiến 166 người thiệt mạng.

Đảng Lao động cho hay ông Ahmed treo giải thưởng để bắt Tổng thống Obama và cựu Tổng thống Bush trong một bài phát biểu tại Haripur, Pakistan hôm 13.4.

 
Ông Nazir Ahmed treo thưởng bắt Tổng thống Obama và cựu Tổng thống Bush - Ảnh: AFP

“Chúng tôi đã đình chỉ công tác ông Ahmed để tiến hành điều tra. Nếu những câu phát ngôn treo giải thưởng của ông Ahmed là đúng thì đó là điều không thể chấp nhận được”, AFP dẫn lời phát ngôn viên đảng Lao động.

Các báo cáo trích dẫn phát ngôn của ông Ahmed như sau: “Nếu Mỹ có thể treo giải 10 triệu USD để bắt Hafiz Saeed, tôi cũng có thể tuyên bố treo giải thưởng 10 triệu bảng Anh (15,9 triệu USD) để bắt Tổng thống Obama và Tổng thống tiền nhiệm George Bush”.

Tuy nhiên, ông Ahmed khẳng định ông không hề đưa ra các phát ngôn nêu trong báo cáo mà chỉ phản đối ông Obama, ông Bush và cựu Thủ tướng Anh Tony Blair về cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan.

Năm 2009, ông Ahmed từng phải ngồi tù 16 ngày nhưng sau đó trắng án, do liên quan đến vụ nhắn tin điện thoại trong khi chạy xe hơi dẫn đến tai nạn nghiêm trọng. 

Phúc Duy

>> Hạ nghị sĩ Anh bị bắt vì nghi hiếp dâm
>> Thủ tướng Anh hoàn tiền lạm chi
>> Anh nỗ lực minh bạch hóa tài sản các ông nghị
>> “Bánh công quỹ” xứ sương mù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.