Thay đổi số phận

18/04/2012 08:05 GMT+7

Trong thời buổi hiện nay, với số tiền 1.000 đồng mỗi ngày, người ta có thể làm được gì không? Nhiều người sẽ quả quyết “chắc là không”. Thế nhưng, cuộc sống quanh ta vẫn có những điều kỳ diệu. Thoạt nghe qua, ta cứ tưởng như chuyện cổ tích.

Trong thời buổi hiện nay, với số tiền 1.000 đồng mỗi ngày, người ta có thể làm được gì không? Nhiều người sẽ quả quyết “chắc là không”. Thế nhưng, cuộc sống quanh ta vẫn có những điều kỳ diệu. Thoạt nghe qua, ta cứ tưởng như chuyện cổ tích.

Nuôi dưỡng ước mơ

Chuyện rằng, tại một lớp dạy nhảy hiphop ở Quận Đoàn 7 (TP.HCM) của anh Lưu Huỳnh Lâm, mỗi chiều thường có một nhóm trẻ nghèo đến xem. Chúng ước mơ được tập luyện, được thể hiện năng khiếu của mình, nhưng lại không có tiền trả học phí dù chỉ 30.000 đồng/tháng.

“Mấy đứa tìm gặp tôi, năn nỉ cho trả góp mỗi ngày 1.000 đồng, từ tiền bán những tờ vé dò số ít ỏi. Nhìn các em bơ vơ thấy thương quá nên sau khi tìm hiểu hoàn cảnh của từng đứa, tôi quyết định đưa về sống chung cùng tôi và chị gái trong căn nhà nhỏ của mình”, sau này anh Lâm nhớ lại.

Đại sứ ước mơ
Nhóm Baby Action - Ảnh: Vietnam's Got Talent

Không chỉ hướng dẫn đam mê của các em, anh Lâm còn hướng nghiệp để chúng có thể tự trang trải cho cuộc sống bởi chúng hầu hết là trẻ em đường phố, mồ côi cha mẹ… Đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi của năm 2006, nhóm Baby Action ra đời với gần 10 thành viên. Bởi nhóm đi theo hướng hành động nên ngoài việc tập nhảy, cả thầy lẫn trò còn phải nỗ lực tập thêm những pha nhào lộn và võ thuật. Vậy mà tiền cát-sê cho cả nhóm trong mỗi lần diễn lại quá bèo, chỉ từ 300.000 - 500.000 đồng. Do vậy, thời gian đầu, nhóm gặp rất nhiều khó khăn về chi phí sinh hoạt từ tiền ăn, trang phục đi diễn… đến cả tiền chữa bệnh!

Những trở ngại khắc nghiệt ấy không ngăn cản được ước mơ của cả nhóm. Họ động viên nhau không nản chí, bởi khi biết nuôi dưỡng ước mơ là người ta có thể thay đổi số phận mình. Và hiện nay, nhóm lại hào hứng tham gia sân chơi Vietnam’s Got Talent.

Anh Lâm chia sẻ: “Cuộc thi mở rộng cho các đối tượng trong xã hội và tạo cơ hội cho không chỉ các em nhỏ đường phố, có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên như nhóm của Lâm, mà còn giúp cho những người khiếm khuyết về cơ thể nhưng có tài năng cũng được thể hiện đam mê của mình. Lâm nghĩ, chính điều này giúp cho cuộc thi đến gần với khán giả hơn và có ý nghĩa”.

đại sứ ước mơ 2
Ảnh: Vietnam's Got Talent

Thành công từ sự khổ luyện

Thử hỏi, sự thành công nào không phải bắt đầu từ tháng ngày khổ luyện và lao động bền bỉ? Khi xem nhóm Baby Action đến với cuộc thi Vietnam’s Got Talent nhiều người đã trầm trồ: Tuy nhỏ tuổi, “mặt còn búng ra sữa” nhưng các bạn trình diễn khá chuyên nghiệp. Những động tác ngoạn mục như búng người lên không và nhào lộn nhiều vòng như diễn viên xiếc; hoặc cắm đầu xuống sàn diễn và cả thân hình xoay tít theo điệu nhạc đã nhận được những tiếng vỗ tay không ngớt… Ngay cả những “chiêu” khó như headspin, nhóm cũng “chơi” được và “chơi hết mình” một cách cuồng nhiệt.

Khi dự thi bất kỳ ai cũng muốn đoạt giải cao nhất, nhưng đến với mục tiêu đó không phải ai cũng giống nhau. Thật bất ngờ khi anh Lâm thổ lộ về ước mơ đoạt giải của nhóm là: “để có động lực cố gắng và hoàn thiện các bước nhảy của mình”.

Sự có mặt của nhóm Baby Action đã chứng minh, dù trong bất kỳ nghịch cảnh nào ta cũng có thể khẳng định được vị thế của mình, nếu tình yêu dành cho bộ môn nghệ thuật đó luôn được nuôi dưỡng bằng những ngày khổ luyện. Và sự khổ luyện ấy lại thắp sáng ước mơ của họ trong đời thường…

Không chỉ là chương trình giải trí, Vietnam’s Got Talent còn mang giá trị nhân văn khích lệ những người Việt nam bình thường có nỗ lực, nhiệt huyết và tài năng có thể tự tin thể hiện bản thân.

Cùng với mục đích chung là tiếp thêm sức mạnh và tinh thần lạc quan cho những ai có lòng đam mê để thực hiện ước mơ của mình, 3 nhãn hàng nổi tiếng của công ty P&G VN đã đồng hành cùng Vietnam’s Got Talent từ những ngày đầu tiên.

Đó chính là sự tự tin hiện thực hóa ước mơ với Rejoice, là tinh thần dám vượt qua thử thách của Olay, hay là sự thể hiện hết mình cùng Gillette. Hơn trên hết, đó là khát khao mong muốn được giúp những tài năng tiềm ẩn của Việt nam hoàn thiện vẻ tự tin bên ngoài cũng như tạo nguồn cảm hứng, mang lại sự tự tin và khơi gợi lòng can đảm chinh phục ước mơ từ chính nội lực của họ.

Huyền Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.