Sóng gió nhà họ Bạc - Vén màn tình ái

19/04/2012 03:56 GMT+7

Nhiều người đẹp bị cho là nhân tình của cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã phải chịu hậu quả bi thương.

Sau khi cựu Bí thư Bạc sa cơ lỡ vận, nhiều tin đồn tiết lộ các chuyện động trời về đời sống cá nhân của ông cùng những người tình bí ẩn.

Tự sát và mất tích

Theo báo mạng Hộ Liên, vợ chồng Bạc Hy Lai và Cốc Khai Lai không chỉ dính líu đến án mạng của thương gia người Anh Neil Heywood mà còn nhiều vụ khác. Báo này cho biết vợ chồng ông Bạc còn liên quan đến cái chết của con gái Phó thị trưởng thành phố Đại Liên Viên Hiến Thiên và vụ cô Trương Vỹ Kiệt, người dẫn chương trình tại Đài truyền hình Đại Liên, mất tích.

 
Từ trái qua: Bà Cốc Khai Lai, diễn viên Mã Hiểu Thanh, cô Trương Vỹ Kiệt - Ảnh: Sina.com

Trước kia, bà Cốc Khai Lai từng có thời gian dài phụ trách cố vấn pháp luật cho công ty nơi con gái của Viên Hiến Thiên làm việc và hai gia đình quan hệ khá mật thiết. Tuy nhiên, sau đó, con gái ông Viên và một lãnh đạo của công ty trên đều đột ngột tự sát. Hai vụ án mạng này khiến dư luận tại Đại Liên không khỏi thắc mắc. Sự ngờ vực càng tăng lên khi nhiều lời đồn khẳng định ông Bạc lúc bấy giờ đang giữ chức Bí thư Thành ủy Đại Liên đã ra lệnh cấm báo chí đăng tin về 2 vụ án mạng trên.

 

Trùng Khánh, thành phố trực thuộc trung ương có dân số đông nhất với 31,4 triệu người, là 1 trong 5 thành phố được xem như trọng điểm của Trung Quốc. Thành phố này từng là “cố đô” của Tưởng Giới Thạch với nhiều cơ sở công nghiệp hiện đại, kinh tế vững chắc, có cảng đường sông lớn nhất miền tây Trung Quốc, sân bay quốc tế với hơn 10 triệu lượt khách mỗi năm. Trùng Khánh đóng vai trò cửa ngõ giao lưu, thông thương sầm uất với nước ngoài và các vùng khác, cũng như phát triển khoa học, đối ngoại. Vì thế, người đứng đầu thành phố này thường có ảnh hưởng lớn đối với hệ thống chính trị tại Trung Quốc.

Bí ẩn không kém, cô Trương Vỹ Kiệt từng bị cho là tình nhân của ông Bạc vào thời điểm từ năm 1998-1999 cũng bỗng nhiên mất tích chỉ sau một đêm và đến nay vẫn chưa có tin tức. Một số đồn đoán khẳng định bà Cốc Khai Lai từng lấy bút danh là Vương Hồng để viết bài bôi xấu tình địch họ Trương rồi cho người khiến cô này “biến mất mãi mãi”. Một số nguồn tin khác lại nói cô Trương từng bị giam giữ tại khách sạn Nam Sơn ở Đại Liên và nhiều lần tự sát nhưng không thành. Trong khi đó, tờ Minh Kính (Hồng Kông) cho biết Trương Vỹ Kiệt bí mật sinh một bé gái cho Bạc Hy Lai. Lúc bấy giờ, tỉ phú Từ Minh, Chủ tịch HĐQT Thực Đức Đại Liên và là bạn thân của ông Bạc, đã thay mặt trao món tiền 10 triệu tệ (32 tỉ đồng) để cô này im lặng và mai danh ẩn tích. Ngoài ra, tờ Apple Daily (Hồng Kông) cho biết ngôi sao điện ảnh Trung Quốc Mã Hiểu Thanh cũng từng là bồ nhí của họ Bạc.

Quan hệ lăng nhăng

Gần đây, một quan chức của thành phố Đại Liên nói rằng ông Bạc có rất nhiều nhân tình. Thậm chí, trong suốt 16 năm làm Thị trưởng Đại Liên, không ít phụ nữ dẫn con đến tận cơ quan của ông Bạc để yêu cầu ông chịu trách nhiệm làm bố đứa bé. Khi đó, thư ký riêng của ông Bạc là Ngô Văn Khang luôn nhận nhiệm vụ “giải quyết hậu quả”. Trước đây, phóng viên Khương Duy Bình của tờ Văn Hối (Hồng Kông) viết bài tố cáo rằng thư ký Ngô từng kết hợp với chủ khách sạn Furama ở Đại Liên tuyển hàng chục mỹ nhân chuyên để mua vui cho ông Bạc. Ngoài ra, hơn 10 ngôi sao điện ảnh, ca nhạc, người mẫu trong và ngoài nước cũng từng là người tình của ông. Sau khi thực hiện loạt bài trên, phóng viên họ Khương bị bắt giam và phải ngồi tù từ năm 2000-2006.

Theo một nguồn tin khác, sau khi bị bắt, Từ Minh thừa nhận rằng từng đích thân sắp xếp hơn 100 “chân dài” để ông Bạc vui vẻ và để cựu Phó thị trưởng Trùng Khánh Vương Lập Quân bí mật ghi hình. Báo chí nước ngoài thì loan tin họ Bạc từng quan hệ với hàng trăm phụ nữ, trong đó có 28 người đẹp nổi tiếng. Quá uất ức vì “thói hư” của chồng, bà Cốc Khai Lai đã bị trầm cảm một thời gian dài và trả đũa bằng cách quan hệ bất chính với nhiều người đàn ông. Có tin đồn cho rằng ông Bạc từng ra lệnh giết 6 người và 4 trong số đó liên quan đến bà Cốc Khai Lai. Ngày 18.4, AFP dẫn lời giới chức Trung Quốc tuyên bố chính quyền nước này sẽ điều tra cặn kẽ các cáo buộc đối với ông Bạc.

Lucy Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.