Tìm giải pháp tái cơ cấu Bianfishco

19/04/2012 03:37 GMT+7

Chiều 18.4, tại Khu công nghiệp Trà Nóc I, đoàn công tác của Công ty mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) thuộc Bộ Tài chính đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Trần Văn Trí, đại diện của Bianfishco và một số nông dân là chủ nợ.

Theo lãnh đạo DATC, mục đích của buổi làm việc  nhằm khảo sát, nắm tình hình nợ nần chung của Bianfishco cũng như số nợ của công ty đối với các hộ dân bán cá để tìm giải pháp giải quyết nợ, tái cơ cấu đưa Bianfishco trở lại hoạt động. Ông Trần Văn Trí cho biết trước đó ngày 17.4 đoàn công tác của DATC cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ; đồng thời khảo sát vùng nuôi cá nhằm giải quyết những khoản nợ của Bianfishco.

Đối với Bianfishco, DATC đề nghị cung cấp các báo cáo tài chính, trong đó có khoản nợ của nông dân bán cá tra. Sau khi đối chiếu các khoản nợ, DATC sẽ mua lại nợ theo thỏa thuận, đưa ra cách thức, phương án trả nợ cho các chủ nợ. Các phương án có thể là: Phương án 1: DATC trực tiếp mua nợ của người nông dân, cụ thể là DATC sẽ trực tiếp thay Bianfishco trả nợ tiền mua cá cho nông dân và Bianfishco sẽ trở thành con nợ của DATC. Phương án 2:  DATC sẽ cung cấp tài chính để Bianfishco trả nợ cho nông dân. Phương án 3: Việc trả nợ cá cho nông dân sẽ thông qua một ngân hàng thứ 3 với sự bảo lãnh của DATC.

Sau khi có phương án, đoàn công tác phải trình HĐQT DATC và Bộ Tài chính phê duyệt mới có thể thực hiện được.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.