Khán giả còn thương, Khánh Hà sẽ còn về

20/04/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Vừa về Việt Nam hôm 19.4, nữ ca sĩ hải ngoại Khánh Hà đã dốc sức vào hai buổi tập cho đêm chung kết cuộc thi Tiếng hát mãi xanh (tối 20.4). Vẫn giữ sự trẻ trung, uyển chuyển trên sân khấu, Khánh Hà vui vẻ chia sẻ.

(TNO) Vừa về Việt Nam hôm 19.4, nữ ca sĩ hải ngoại Khánh Hà đã dốc sức vào hai buổi tập cho đêm chung kết cuộc thi Tiếng hát mãi xanh (tối 20.4). Vẫn giữ sự trẻ trung, uyển chuyển trên sân khấu, Khánh Hà vui vẻ chia sẻ.


Khánh Hà trong buổi duyệt chương trình chung kết xếp hạng cuộc thi Tiếng hát mãi xanh hôm 20.4 - Ảnh: Thiên Hương 

* Lý do gì khiến chị quyết định trở về tham gia biểu diễn cho đêm chung kết cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012?

Tiếng hát mãi xanh là một cuộc thi đặc biệt ý nghĩa. Trước hết, đây là một sân chơi hiếm hoi cho những người trung niên, cao niên đam mê ca hát, khám phá tài năng.

Đó là những người thời trẻ không có nhiều may mắn để theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp nên khi về già tìm được một sân chơi như vậy thì thật ý nghĩa. Ít ra thì giờ đây, dù sớm hay trễ, họ cũng đã có cơ hội đứng trên sân khấu để sống với đam mê của mình.

Bản thân tôi tự thấy mình may mắn hơn họ nên tôi rất quý trọng những cuộc thi như thế này. Ngoài ra, tôi cũng rất thích tinh thần và sự tự tin của họ.

* Ngoài lý do này, chuyến trở về này có ý nghĩa như thế nào với chị?

Sau lần trở về năm ngoái, tôi vẫn luôn muốn có cơ hội trở lại Việt Nam vì đây mới chính là quê hương mình. Tôi đã nghe nói nhiều về những cảnh đẹp của Việt Nam như Nha Trang, Vịnh Hạ Long, Phố cổ Hội An… Nhưng mỗi lần về đây, phần vì dốc hết sức cho những show diễn, phần lại lo công việc và gia đình bên Mỹ nên ít có cơ hội đi tham quan. Tôi quyết tâm khi có điều kiện nhất định sẽ thực hiện mong muốn này.

* Cảm xúc của chị trong những lần trở về có khác nhau không?

Vào năm 2007, khi trở về làm liveshow riêng, tôi rất run. Run là vì không biết khán giả có nhớ đến mình không, có còn yêu quý mình sau thời gian dài như vậy không. Rất may là khán giả vẫn ủng hộ, yêu thương nên những lần sau đỡ run hơn. Khán giả còn thương là Khánh Hà sẽ còn về. Đó là điều chắc chắn!

* Trở về Việt Nam, chị thấy mọi thứ ở đây như thế nào?

Khán giả Việt Nam qua nhiều thế hệ vẫn rất dễ thương. Có điều tôi hơi ngạc nhiên là Sài Gòn đông đúc quá, đông hơn rất nhiều so với trước đây và những nơi tôi từng đi qua. Ở đây tôi rất sợ… qua đường. Nhưng có một điều mà lần nào về Việt Nam tôi cũng đều thực hiện. Đó là ăn một bát canh hến thì là. Lần nào về tôi cũng phải ăn món này. Lần này cũng không ngoại lệ.

 
Khánh Hà sẽ song ca cùng Quang Dũng ca khúc Bâng khuâng chiều nội trú trong đêm chung kết xếp hạng Tiếng hát mãi xanh tối 20.4 - Ảnh: Thiên Hương

* Vậy còn cuộc sống và công việc của chị ở Mỹ như thế nào?

Tôi vẫn bận bịu suốt với công việc và gia đình. Sáng thì đi tập hát, trao dồi thêm thanh nhạc, rồi lại lo nghĩ xem chiều nay nấu món gì cho cả nhà. Rảnh rỗi thì tập thể thao. Quan trọng vẫn là gia đình. Mình có một gia đình hạnh phúc thì mình phải gìn giữ. Thú thật, tôi nấu ăn cũng không tệ, món “tủ” của tôi là bún than, phở, chả giò, xôi lạp xưởng, chả trứng, canh chua thì là…

Hiện tại tôi đang chuẩn bị ra CD những ca khúc biểu diễn tại liveshow năm 2007.

* Chị vẫn tập hát mỗi ngày?

Đúng vậy. Khán giả càng yêu mến mình thì mình phải càng phấn đấu hơn nữa. Không phải đạt đến mức nào đó thì dừng lại hay tự hài lòng với chính mình. Mọi thứ luôn vận động phát triển, kể cả âm nhạc. Nếu mình cứ hát hoài một lối thì chính mình còn chán huống chi khán giả.

* Thời gian gần đây, nhiều ca sĩ hải ngoại trở về Việt Nam và rất được khán giả trong nước ủng hộ. Chị nghĩ sao?

Món ăn dù có ngon cách mấy cũng phải thay đổi. Tôi nghĩ rằng chúng tôi cũng giống như những món ăn mới lạ, hấp dẫn khán giả. Cũng như ca sĩ Việt khi lưu diễn tại Mỹ rất được khán giả tại đây ủng hộ. Mọi việc luôn cần có sự thay đổi để tránh nhàm chán.

* Chị sẽ tiếp tục tái ngộ khán giả Việt Nam chứ?

Những người tổ chức chương trình ở Việt Nam muốn mời gia đình tôi về làm liveshow trong năm nay. Nếu sắp xếp được thì thật sự tôi rất vui. Nếu vẫn còn hát được thì tôi sẽ hát cho đến khi không còn hơi sức nữa thì thôi.

* Xin cảm ơn chị!

Thiên Hương

>> Khánh Hà có mặt ở đêm chung kết xếp hạng
>> Tiếng hát mãi xanh 2012: Vô tư bước vào đêm chung kết
>> Live show của ca sĩ hải ngoại Lưu Bích
>> Đổ xô về diễn Tết ở quê nhà
>> Nghệ sĩ hải ngoại “ghiền” tết quê nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.