Rớt máy bay ở Pakistan, hơn 120 người chết

21/04/2012 03:52 GMT+7

Gần 19 giờ tối qua (21 giờ VN), một chiếc Boeing 737 đã rơi xuống khi chỉ còn cách sân bay quốc tế, ở  ngoại vi thủ đô Islamabad của Pakistan, khoảng 9 km.

Thuộc hãng hàng không The Bhoja Air (Pakistan), chiếc máy bay này gặp phải tai nạn khủng khiếp khi đang cố đáp xuống sân bay Islamabad để hoàn thành hành trình từ thành phố Karachi. AFP dẫn lời giới chức Cục Hàng không dân dụng Pakistan cho hay có 121 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên máy bay. Trong khi đó, cảnh sát trưởng Islamabad Bani Amin nói chuyến bay chở theo tổng cộng 127 người. Nhà chức trách cho biết khó có hy vọng tìm thấy ai sống sót vì toàn bộ chiếc máy bay vỡ tan tành.

AFP trích lời Saifur Rehman, thuộc đội cứu hộ của cảnh sát, cho biết chiếc máy bay đã phát nổ dữ dội và phần thân bị xé thành nhiều mảnh ngay khi vừa rơi xuống. Quần áo, tư trang của hành khách rơi vãi khắp nơi. Hãng hàng không The Bhoja Air vừa hoạt động trở lại hồi tháng 3 với phương tiện là 5 chiếc Boeing 737. Năm 2000, hãng hàng không này từng bị tạm ngưng hoạt động vì khó khăn tài chính.

Hiện tại, giới chức đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc nhưng nhiều khả năng máy bay bị tai nạn vì thời tiết xấu. Hồi tháng 7.2010, một chiếc máy bay của hãng hàng không Pakistan là AirBlue cũng bị tai nạn gần Islamabad làm 152 người chết.

Ngô Minh Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.