Tiếng hát mãi xanh 2012: Tiếp tục "cháy" cùng đam mê

21/04/2012 09:19 GMT+7

(TNO) Đêm chung kết xếp hạng hôm 20.4 đã chính thức khép lại cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012 nhưng những tình cảm và niềm đam mê ca hát cháy bỏng của các thí sinh vẫn còn tiếp tục...

(TNO) Đêm chung kết xếp hạng hôm 20.4 đã chính thức khép lại cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012 nhưng những tình cảm và niềm đam mê ca hát cháy bỏng của các thí sinh vẫn còn tiếp tục...

Chan chứa tình cảm gia đình

Nam ca sĩ Quang Dũng đã chia sẻ như thế sau những ngày tập luyện cùng các thí sinh cho đêm chung kết.

Anh cho biết: “Mặc dù chỉ tham gia cùng mọi người trong khoảng thời gian ngắn nhưng tôi cảm nhận được sự ấm áp từ tình cảm mà các thí sinh dành cho nhau. Ở những buổi tập như thế này, họ chào nhau, huyên thuyên trò chuyện với nhau không khác gì những người thân trong gia đình”.

 
MC Thanh Bạch vui vẻ trò chuyện cùng bác Nguyễn Thị Ngọc Thanh - Ảnh: Thiên Hương

Chị Nguyễn Thị Ngọc Mỹ (thí sinh bảng C) quê ở Bến Tre lên Sài Gòn dự thi đã may mắn được bác Nguyễn Thị Ngọc Thanh (thí sinh bảng A) cho ở nhờ suốt thời gian dự thi.

Một người 37 tuổi, một người 75 tuổi nhưng xem cách họ nói chuyện, quan tâm nhau chẳng khác gì hai người bạn không hề có khoảng cách tuổi tác.

Giờ đây, khi cuộc thi khép lại, bác Thanh chặc lưỡi: “Giờ không thi nữa, phải xa con Mỹ rồi, buồn quá”.

Bác Thanh không giấu được sự xúc động: “Lâu lâu mới có cuộc vui như vậy. Giờ không còn thi nữa, không biết khi nào mới quen với việc không còn đi tập hát, không còn gặp những thí sinh khác để trò chuyện, để hỏi thăm như người trong nhà”.

Chị Trần Thị Thu Thủy, một trong ba thí sinh vào chung kết xếp hạng, cũng bùi ngùi: “Đêm thi khép lại, tôi không buồn vì mình không được giải mà buồn vì sắp xa chín người bạn trong gần 2 tháng nay. Tự dưng thấy thời gian qua nhanh quá…”.

Mặc dù khá buồn nhưng các thí sinh cho biết kết thúc cuộc thi không phải là dấu chấm hết cho tất cả, họ sẽ còn giữ liên lạc và hẹn nhau một buổi ăn uống ra trò tại nhà của một thí sinh nào đó…

Thỏa niềm đam mê

Bác Dương Văn Vá dù không đoạt giải nhất nhưng rất vui vẻ cho biết: “Cái chính là được thỏa mãn đam mê ca hát của mình. Hết thi thì mình về hát cho con cháu nghe”.

Chị Trần Thị Thu Thủy cũng chia sẻ những ngày đi thi mới biết con cái dù bận rộn cách mấy vẫn quan tâm đến mình. Trong đêm chung kết tối 20.4, hai cô con gái đang lo việc sinh nở vẫn theo dõi phần thi của mẹ qua truyền hình. Người nhà của chị thì liên tục gọi điện hỏi cách mua vé để đi cổ vũ.


Các thí sinh chia sẻ niềm vui cùng Thái Thanh Hiệp - Ảnh: Nguyên Trương
 

Là một công chứng viên lại giành được giải nhất chung cuộc của Tiếng hát mãi xanh, anh Thái Thanh Hiệp cho biết: “Sau cuộc thi tôi sẽ sắp xếp công việc lại để thực hiện đam mê ca hát của mình”.

Khép lại một cuộc thi bao giờ cũng có những niềm vui, nỗi buồn nhưng dư âm của Tiếng hát mãi xanh vẫn lắng đọng trong trái tim của mỗi thí sinh. Những con người không nổi tiếng, đến từ nhiều địa phương, ở nhiều lứa tuổi đã được “cháy” hết mình với niềm đam mê ca hát, và họ sẽ tiếp tục "cháy" với đam mê ca hát của mình...

Thiên Hương

>> Tiếng hát mãi xanh 2012: Thái Thanh Hiệp đoạt giải nhất
>> Tiếng hát mãi xanh 2012: Thái Thanh Hiệp đạt giải nhất chung cuộc
>> “Già gân” ngân giọng hát
>> Tiếng hát mãi xanh 2012: Vô tư bước vào đêm chung kết
>> Đêm gala "Tiếng hát mãi xanh 2012
>> Công bố BGK "Tiếng hát mãi xanh 2012
>> Chung kết Tiếng hát mãi xanh 2012
>> Tiếng hát mãi xanh 2012: 9 thí sinh vào chung kết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.