Apple đàm phán vụ tranh chấp thương hiệu iPad tại Trung Quốc

22/04/2012 09:37 GMT+7

(TNO) Hãng Apple và Proview được tường thuật là đã ngồi lại cùng nhau để dàn xếp vụ tranh chấp pháp lý liên quan đến quyền sở hữu thương hiệu iPad tại Trung Quốc, trang Slashgear đưa tin.

(TNO) Hãng Apple và Proview được tường thuật là đã ngồi lại cùng nhau để dàn xếp vụ tranh chấp pháp lý liên quan đến quyền sở hữu thương hiệu iPad tại Trung Quốc, trang Slashgear đưa tin.

Liên quan đến vụ tranh chấp nói trên, về phần mình, hãng Proview tuyên bố đang nắm giữ quyền sở hữu cái tên gọi là "iPad" tại lục địa Trung Quốc.

Trong khi đó, Apple lớn tiếng cho rằng hãng này đã mua lại toàn bộ quyền sở hữu nhãn hiệu iPad từ vài năm trước.

Do đó, tòa án tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã yêu cầu Apple và Proview trước tiên cần tự dàn xếp vụ việc. Nếu hai bên không tìm được tiếng nói chung, một phiên tòa sẽ được mở ra.

Hôm 20.4, theo Slashgear, luật sư đại diện phía Proview đã xác nhận thông tin Apple và Proview đã cùng ngồi lại để thỏa thuận về những tranh chấp.

Tuy nhiên, vị luật sư này từ chối cung cấp chi tiết về các buổi nói chuyện giữa đại diện của hai hãng.

Theo bản tin trên Slashgear hôm 15.2, Chủ tịch Proview Yang Long từng nói với Reuters rằng nhà chức trách nhận định sẽ khó để thực thi một lệnh cấm bán iPad vì nhiều khách hàng Trung Quốc yêu mến sản phẩm Apple.

Chủ tịch Proview cũng nhận định, quy mô thị trường là rất lớn, và từng đề nghị giải pháp tốt nhất cho sự tranh chấp tên thương hiệu iPad giữa hãng này và Apple là thông qua đàm phán bên ngoài tòa án.

Được biết, hồi tháng 12 năm ngoái, tòa án tại thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông) đã bác đơn kiện của Apple với cáo buộc Proview sử dụng tên iPad để đặt cho sản phẩm mới của hãng này.

Khi đó, tòa án Thâm Quyến nhận thấy Proview đã đăng ký thương hiệu iPad từ năm 2000 và phạm vi đăng ký này có hiệu lực ở một số quốc gia, trong đó có Trung Quốc. Kết quả là, Apple thua kiện và đây chính là ngòi nổ cho hàng loạt phản pháo từ phía Proview.

Đến tháng 2.2012, hãng Proview đã nộp đơn kiện lên tòa án California (Mỹ) yêu cầu chính quyền nơi này phải cấm Apple không được dùng thương hiệu iPad tại Mỹ. Ban đầu, Proview đã giành được một số lợi thế khi buộc Apple phải ngừng bán iPad tại một số khu vực ở Trung Quốc.

Thậm chí, Proview từng đưa ra lời đe dọa sẽ ngăn chặn Apple xuất các sản phẩm iPad ra khỏi nước này bởi iPad được sản xuất tại Trung Quốc, cũng như yêu cầu hải quan tạm tịch thu máy tính bảng iPad mà du khách mang theo khi nhập cảnh vào nước này.

Chưa dừng lại ở đó, Proview còn gửi thư đến các cửa hàng tại Trung Quốc yêu cầu họ không được tích trữ máy tính bảng iPad của Apple cũng như sử dụng tên nhãn hiệu này dưới mọi hình thức, đồng thời tuyên bố sẽ khơi mào một cuộc chiến về pháp lý.

An Huy

>> Apple mất thương hiệu iPad tại Trung Quốc
>> Cuộc chiến bản quyền iPad "lấn sân" sang Mỹ
>> CEO Apple và chuyến đi đầy trọng trách đến Trung Quốc
>> iPhone 5 mỏng hơn iPhone 4S?
>> Hé lộ thời điểm phát hành iPhone 5
>> iPhone 5 trang bị vỏ ngoài bằng kim loại lỏng?
>> Galaxy S III chụp ảnh 12 "chấm", giá bán tại Đức là 599 euro
>> Rộ tin đồn Galaxy S III trang bị bộ xử lý lõi tứ
>> Galaxy S III không đơn độc
>> Samsung xác nhận điện thoại Windows Phone Apollo
>> Samsung rục rịch ra máy tính bảng Espresso mới
>> Apollo tuyệt tình với "xoài" Windows Phone

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.