"Hung thần" chở đá rải đường

23/04/2012 03:46 GMT+7

Người dân ở vùng giáp ranh Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM khốn khổ khi phải chịu đựng vấn nạn bụi bẩn, đá rơi từ những “hung thần” xe ben trên QL1K.

Người dân ở vùng giáp ranh Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM khốn khổ khi phải chịu đựng vấn nạn bụi bẩn, đá rơi từ những “hung thần” xe ben trên QL1K.

 
Đất đá từ xe ben rơi vãi trên QL1K - Ảnh: Tuy Phong

Tuyến QL1K dài khoảng 15 km, tính từ ngã tư Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) đến cầu Hóa An (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe ben chở đá từ các mỏ đá ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai) và TX. Dĩ An (Bình Dương) tỏa ra, phóng nhanh, vượt ẩu, làm rơi vãi xuống đường trở thành nỗi ám ảnh cho người dân.

Giữa tháng 4, có mặt tại vòng xoay Cầu Hang (xã Hóa An, TP.Biên Hòa), chúng tôi chứng kiến cảnh những đoàn xe ben biển số 60L..., 61K..., 54L... chất đầy đá 1x2 chạy với tốc độ chóng mặt. Do ôm cua theo vòng xoay mà tài xế không giảm tốc độ nên đá 1x2 từ thùng xe rơi ào ào xuống đường làm một người phụ nữ lớn tuổi loạng choạng tay lái. Chị Trần Thị L. (bán quán tại khu vực vòng xoay) cho biết có lần chứng kiến một xe ben làm rớt đá 4x6 xuống mặt đường làm một cô gái đi xe tay ga bị té ngã mà không biết kêu ai.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND P.Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An, Bình Dương), tình trạng xe ben chở đất đá rơi vãi gây nguy hiểm cho người đi đường trên QL1K (đoạn qua P.Tân Đông Hiệp) diễn ra trong một thời gian dài và đang tiếp diễn, gây nhiều bức xúc trong nhân dân. "Người dân đã phản ánh với chính quyền về vấn đề này. UBND P.Tân Đông Hiệp đã kiến nghị với các cơ quan cấp trên để giải quyết", ông Tuấn nói.

Ngày 16.4, PV theo nhiều xe ben chở đá trên QL1K từ 8 giờ sáng đến 16 giờ chiều, nhưng trên địa bàn tỉnh Bình Dương không hề thấy bóng dáng của CSGT hoặc TTGT nào. Đến địa phận tỉnh Đồng Nai có một tổ CSGT đi xe ô tô tuần tra biển số 60A... và một xe mô tô đặc chủng đứng chốt trên đoạn đường gần UBND xã Hóa An. Tuy nhiên, tổ CSGT này chỉ đứng bắn tốc độ và bắt người đi xe gắn máy vi phạm. Nên cả đoàn “hung thần” xe ben chở đất đá quá tải, chất cao chót vót chạy qua mặt CSGT Đồng Nai mà không hề bị kiểm tra hay thổi phạt.

Trong đoàn “hung thần” xe ben có chiếc gắn biển số 60C-050.01 nhưng phía sau thùng xe lại ghi số 61K-6598. Trong buổi sáng, chiếc xe ben này chở đá dăm từ khu vực Bình Dương qua các cảng ven sông Đồng Nai (TP.Biên Hòa) đi lại nhiều lần, do che chắn không kỹ làm đất đá rơi vãi trên đường... thế nhưng xe vẫn vô tư đi qua trước mặt  tổ CSGT Đồng Nai đang làm nhiệm vụ. T.P

Tuy Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.