Tiết lộ kịch bản Cuộc thi pháo hoa quốc tế 2012

25/04/2012 09:05 GMT+7

(TNO) Đội chủ nhà TP.Đà Nẵng hướng về truyền thống hào hùng, đội Trung Quốc kể chuyện “Thung lũng đào hoa”, đội Canada sẽ “Thắp sáng màn đêm”, trong khi người Ý tô vẽ “Cầu vồng Đà Nẵng”, còn đội Pháp dựng nên “Ngũ Hành Sơn và Sắc màu cuộc sống” trong Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2012.

(TNO) Đội chủ nhà TP.Đà Nẵng hướng về truyền thống hào hùng, đội Trung Quốc kể chuyện “Thung lũng đào hoa”, đội Canada sẽ “Thắp sáng màn đêm”, trong khi người Ý tô vẽ “Cầu vồng Đà Nẵng”, còn đội Pháp dựng nên “Ngũ Hành Sơn và Sắc màu cuộc sống” trong Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC) 2012.

Canada “Thắp sáng màn đêm”

Nhà vô địch DIFC đầu tiên 2008 sẽ trở lại mở màn DIFC 2012 với thông điệp “làm chủ bầu trời đêm”.

Màn trình diễn pháo hoa “Thắp sáng màn đêm” bắt đầu trên nền nhạc “O Fortuna” vẽ ra khung cảnh biển và dòng sông Hàn lung linh ánh trăng. Những thắng cảnh sông núi hùng vĩ được khơi gợi trong tâm trí người xem bằng các hiệu ứng pháo kết hợp nền nhạc “Dance of the Reeds”, “Butterfly Lovers” trước khi ca khúc “Fireworks” của Katy Perry nêu bật chủ đề ngày hội pháo hoa.


Khán giả chờ đợi sự trở lại sau 4 năm của Canada, nhà vô địch DIFC đầu tiên

Ca khúc I gotta feeling sôi động cùng hiệu ứng pháo mạnh mẽ, dồn dập tạo điểm nhấn màn trình diễn, một lễ hội đường phố sôi động, ánh sáng rực rỡ như sức sống căng tràn của TP.Đà Nẵng được dựng lên bằng pháo sáng.

Pháo hoa và các ca khúc Time to Say Goodbye, What a Wonderful World cùng hồi kết hòa tấu violon có giai điệu tươi sáng, khắc họa vẻ đẹp sông Hàn, mở ra một tương lai phát triển của thành phố bên dòng sông, một thành phố đa văn hóa và đậm đà bản sắc.
 
Đội chủ nhà TP.Đà Nẵng: Sức mạnh truyền thống hào hùng

Không đặt hàng viết nhạc nền riêng cho màn trình diễn pháo hoa như năm trước, đội chủ nhà TP.Đà Nẵng chọn bốn trong năm bài hát nằm trong nhóm “những ca khúc đi cùng năm tháng” làm nền nhạc DIFC 2012.

Mở đầu là Việt Nam quê hương tôi (nhạc sĩ Đỗ Nhuận) ca ngợi đất nước tươi đẹp với lòng hiếu khách đón bạn bè quốc tế.


Đội chủ nhà TP.Đà Nẵng tiến bộ từng ngày

Ca khúc Việt Nam trên đường chúng ta đi (nhạc sĩ Huy Du) khẳng định vinh quang của con người Việt Nam qua gian lao dựng nước, giữ nước và phát triển hội nhập.

Ca khúc Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó (nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ) tưởng nhớ, tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ca khúc Đà Nẵng, thành phố tuổi thơ tôi (nhạc sĩ Hoàng Dũng) hối hả thể hiện sắc màu Đà Nẵng ngày càng đổi mới và phần kết Đất nước trọn niềm vui (nhạc sĩ Hoàng Hà) mừng ngày hội lớn của dân tộc.

Đội Trung Quốc: “Thung lũng đào hoa”

Đến TP.Đà Nẵng sớm nhất trong 4 đội pháo hoa quốc tế nhưng đội Trung Quốc lại tiết kiệm lời nhất khi tiết lộ màn trình diễn của mình.


Đội pháo hoa Trung Quốc với màn trình diễn vô địch DIFC 2009

Màn trình diễn sẽ kể lại câu chuyện về một ngư dân chèo thuyền vượt suối lên thượng nguồn, tình cờ phát hiện một ngôi làng tuyệt đẹp, ai cũng chăm lo lao động, yêu thương nhau, ngư dân quay về kể lại cho mọi người nhưng sau đó không thể tìm lại được ngôi làng đó.

Câu chuyện gửi đến thông điệp mong ước một cuộc sống ấm no, bình yên và hạnh phúc.

Đội Pháp: Ngũ Hành Sơn và Sắc màu cuộc sống

Ấn tượng với truyền thuyết hình thành Ngũ Hành Sơn, đội Pháp đã đưa sắc màu Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ vào màn trình diễn chủ đề “Sắc màu cuộc sống”.

 
Đội Pháp hứa hẹn một màn trình diễn rực rỡ sắc màu

Đó là câu chuyện về sự giao thoa, hòa hợp giữa sức mạnh thiên nhiên và sức mạnh chinh phục của con người. Sức mạnh của mỗi ngọn núi được phô diễn bằng màu sắc, đó cũng chính là sức mạnh của con người về niềm hy vọng, đam mê, khao khát tự do…

Đội Ý vẽ “Cầu vồng Đà Nẵng”

Bảy phần trong màn trình diễn của đội Ý tương ứng với 7 sắc màu cầu vồng hứa hẹn sẽ khơi gợi nhiều cảm xúc.

Bản giao hưởng August's Rhapsody in C Major (Mark Mancina) mở màn hiện lên bầu trời rực rỡ sắc màu pháo hoa lễ hội.

 
Đội Ý đương kim vô địch DIFC có sự chuẩn bị kịch bản rất kỹ càng

Sắc đỏ ở phần 2 (nền nhạc Conquest of Paradise - J.Williams) cùng sắc vàng ở phần 4 (nền nhạc PM's Love Theme - Craig Armstrong) vừa mạnh mẽ vừa sâu lắng tô vẽ cho sắc màu cờ đỏ sao vàng, ca ngợi vẻ đẹp và thành tựu đất nước.

Màn trình diễn của đội Ý còn có sắc cam (nền nhạc L’Estasi dell’Oro - Ennio Morricone) tượng trưng cho tín ngưỡng, sắc xanh lá cây (âm nhạc Alice Theme - Danny Elfman) biểu tượng cho trái đất, thiên nhiên và màu xanh da trời (âm nhạc The Legend of '90 - Ennio Morricone) tả cảnh biển và những dòng sông.

Bài, ảnh: Nguyễn Tú

>> Nhận diện đối thủ Cuộc thi pháo hoa quốc tế 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.