Tìm thấy thi thể thứ 3 bị vùi lấp ở bãi thải

23/04/2012 12:48 GMT+7

(TNO) Khoảng 14 giờ 40 phút chiều nay 23.4, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm thấy thêm thi thể 1 nạn nhân trong vụ sạt lở bãi thải mỏ than Phấn Mễ (H.Đại Từ, Thái Nguyên).

>> Sẽ xử lý nghiêm vụ sạt bãi thải mỏ than Phấn Mễ
>> Bãi thải mỏ than Phấn Mễ vẫn tiềm ẩn nguy cơ sạt lở
>> Dân ở gần bãi thải được cấp đất để di dời
>> Hé lộ nguyên nhân sạt lở bãi thải mỏ than Phấn Mễ
>> Phế thải mỏ than sạt lở chôn vùi 7 người

Tuy nhiên, do nhiều ngày bị chôn vùi, thi thể đang trong quá trình phân hủy nên cơ quan chức năng chưa xác định được rõ danh tính.

Anh Nguyễn Phúc Thọ, một người dân thôn Khuôn 1 cho biết: Nạn nhân được xác định là nam giới, trẻ tuổi, còn nguyên vẹn. Trên cổ có đeo dây bạc. Thi thể được tìm thấy trong tình trạng bị cuộn tròn, quần áo rách tả tơi, đang trong quá trình phân hủy.

Theo anh Thọ, hiện tại, người nhà nạn nhân chưa có mặt. Vị trí tìm được cách khu vực tìm được thi thể nghi là bà Nguyễn Thị Thiện khoảng 50 m (nạn nhân được tìm thấy sáng 23.4).

* Khoảng 9 giờ sáng nay 23.4, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy xác của một phụ nữ trong vụ sạt lở bãi thải của mỏ than Phấn Mễ xảy ra rạng sáng 15.4.

 
Khu vực tìm thấy thi thể nghi là nạn nhân Nguyễn Thị Thiện - Ảnh: Lê Quân

Hiện cơ quan chức năng chưa đưa ra kết luận cuối cùng về danh tính nạn nhân. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều người, rất có thể đây là bà Nguyễn Thị Thiện (52 tuổi). Anh Nguyễn Văn Trường, con trai nạn nhân Nguyễn Thị Thiện cho biết, đây chính là thi thể của mẹ mình. Sau 8 ngày bị vùi lấp, thi thể của nạn nhân đang trong tình trạng phân hủy.


Anh Nguyễn Văn Trường, con nạn nhân Nguyễn Thị Thiện thắp hương cho mẹ - Ảnh: Lê Quân 

Trước đó, lực lượng tìm kiếm cũng đã tìm thấy thi thể bà Vũ Thị Hồng (85 tuổi) trong ngày 15.4.

Theo ông Đặng Viết Thuần, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Trưởng ban chỉ đạo tìm kiếm vụ sạt lở, thi thể trên được tìm thấy ở sâu dưới bùn của chiếc đầm. “Nếu thi thể đó đúng là bà Nguyễn Thị Thiện thì vị trí tìm thấy cách nền nhà nạn nhân khoảng 100 m”, một thành viên của lực lượng cứu hộ nhận định.

Hiện hơn chục chiếc máy xúc, xe tải, chó nghiệp vụ cùng hàng trăm chiến sĩ công an, bộ đội vẫn đang dốc sức tìm kiếm 4 nạn nhân còn lại. Việc tìm thấy xác nạn nhân là một tín hiệu khả quan cho toàn thể lực lượng tìm kiếm.


 Lực lượng tìm kiếm vẫn đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân còn lại - Ảnh: Lê Quân

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.