Chưa tìm ra nguyên nhân vụ sạt lở bãi đổ thải mỏ than Phấn Mễ

26/04/2012 18:05 GMT+7

(TNO) Chiều nay 26.4, ông Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, cơ quan chức năng của tỉnh đang tích cực điều tra, xác định nguyên nhân gây ra sạt lở tại bãi thải số 3, mỏ than Phấn Mễ ở xã Phục Linh (H.Đại Từ, Thái Nguyên).

>> Tìm được thi thể hai nạn nhân vụ sập hầm than>> Hé lộ nguyên nhân sạt lở bãi thải mỏ than Phấn Mễ
>> Phế thải mỏ than sạt lở chôn vùi 7 người
>> Cảnh báo vụ sạt lở bãi thải thứ 2 ở Thái Nguyên
>> Sẽ xử lý nghiêm vụ sạt bãi thải mỏ than Phấn Mễ


Sau hơn 10 ngày xảy ra vụ sạt lở bãi thải, cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên vẫn chưa tìm ra nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng này - Ảnh: Lê Quân

Theo UBND tỉnh Thái Nguyên, đến nay chưa khởi tố vụ án là do chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Theo ông Long, trước mắt, tỉnh tập trung hỗ trợ các gia đình nạn nhân và có phương án di dời những hộ dân trong khu vực có nguy cơ sạt lở ở các mỏ trên toàn địa bàn tỉnh.

Cũng trong ngày 26.4, ông Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công thương đã làm việc với UBND tỉnh Thái Nguyên xung quanh vụ sạt lở bãi thải mỏ than Phấn Mễ. Lãnh đạo Bộ Công thương đề nghị tỉnh Thái Nguyên tăng cường công tác khảo sát những điểm có nguy cơ sạt lở.

Bên cạnh đó, Cục An toàn kỹ thuật môi trường (Bộ Công thương) sẽ phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên và Công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên làm rõ vụ việc để nhanh chóng đưa công ty đi vào ổn định sản xuất.

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chánh văn phòng Huyện ủy H.Đại Từ cho biết: Sau khi tổ chức tang lễ cho các nạn nhân, huyện đã giao cho lực lượng công an tăng cường bảo vệ an ninh, tài sản của các hộ gia đình nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở nguy hiểm tại mỏ than Phấn Mễ; đốc thúc xã Phục Linh, mỏ than Phấn Mễ sớm hoàn thành khu tái định cư cho người dân của xóm Khuôn 1, Khuôn 2 và Khuôn 3.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.