Hạ Long đón nhận danh hiệu kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

27/04/2012 21:15 GMT+7

(TNO) Tối 27.4, lễ công bố và đón nhận danh hiệu vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới đã diễn ra trang trọng, rực rỡ sắc màu tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Đến dự lễ, có Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, cựu lãnh đạo, cán bộ cấp cao. Lãnh đạo thành phố Hà Nội, Quảng Ninh, đại diện 6 kỳ quan khác cũng tham dự buổi lễ.

Mở đầu chương trình là nghi thức ngoại giao và đón nhận danh hiệu vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Đại diện phía Việt Nam, ông Nguyễn Văn Đọc - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đón nhận danh hiệu này từ ông Bernard Weber - Chủ tịch New7Wonders trong màn bắn pháo hoa ấn tượng và chiếc khinh khí cầu có hình ảnh vịnh Hạ Long từ từ bay lên.

Tại buổi lễ, ông Bernard Weber khẳng định cuộc bầu chọn các kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới đã diễn ra sống động và công bằng với sự tham gia của công dân các nước trên toàn thế giới.

“Vịnh Hạ Long giờ đây là một phần ký ức toàn cầu, là một trong bảy địa danh mà ai ai cũng có thể biết đến và sẽ ghi nhớ mãi”, ông Bernard Weber phát biểu.

Về phía Việt Nam, ông Hoàng Tuấn Anh cũng khẳng định lễ công bố và đón nhận danh hiệu vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới vừa là dịp tri ân người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế đã tham gia bình chọn, vừa là lời nhắc nhở chúng ta gìn giữ và phát huy vịnh Hạ Long trở thành điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.

Cũng trong lễ công bố này, chương trình nghệ thuật đặc sắc có sự tham gia của gần 2.000 diễn viên, học sinh, sinh viên đã tái hiện sinh động một vịnh Hạ Long thu nhỏ qua những màn trình diễn hoành tráng, công phu được chia làm ba phần.

Phần một mang tên Thiên đường Hạ Long tái hiện truyền thuyết về vịnh Hạ Long - nơi rồng đáp xuống đồng thời ca ngợi vẻ đẹp của kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới qua các ca khúc như Tình em biển cả, Hạ Long thần tiên, Tôi về đây nghe sóng, Thuyền và biển

Tiếp đến là chủ đề Việt Nam - Đất nước của những di sản thế giới giới thiệu những nét tinh túy của các loại hình nghệ thuật truyền thống như quan họ Kinh Bắc, hát xoan Phú Thọ, nhã nhạc cung đình Huế, cồng chiêng Tây nguyên, đờn ca tài tử Nam bộ...

Chương trình khép lại với chủ đề Hạ Long - Việt Nam - Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Vịnh Hạ long hiện ra với vẻ đẹp bất tận và vô giá hòa trong giai điệu của các ca khúc như Biển hát chiều nay, Hạ Long xanh...

Đại diện 6 kỳ quan thiên nhiên mới được công nhận lần này cũng tham gia chương trình với những vũ điệu độc đáo, sôi động, đặc trưng của đất nước mình.


Trao chứng nhận công nhận Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

 

 
Màn múa rồng khuấy động không khí chương trình chào mừng Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

 
Hát xoan của tỉnh Phú Thọ

 

 
Dân ca quan họ Bắc Ninh

 

 
Nhã nhạc cung đình Huế 

 
Đờn ca tài tử Nam bộ

 
Tiết mục múa chèo thuyền đặc trưng vùng ven biển 

 

 
Diva Mỹ Linh tham dự chương trình

 

 
Pháo hoa rực sáng kết thúc chương trình cũng là lời chào mừng khách du lịch đến Hạ Long

 

 
Những hình ảnh khép lại lễ mừng Hạ Long thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

 

Bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới được tổ chức New7Wonders công nhận trong đợt bầu chọn (diễn ra từ 7.7.2007 đến 1.11.2011) bao gồm: vịnh Hạ Long (Việt Nam), rừng Amazon (Nam Mỹ), thác Iguazu (Achentina, Brazil), đảo Jeju (Hàn Quốc), công viên Komodo (Indonesia), sông ngầm Puerto Princesa (Philippines) và núi Bàn (Nam Phi).

Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ tây vịnh Bắc bộ, bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Vùng di sản trên vịnh Hạ Long được thế giới công nhận có diện tích 434km² bao gồm 775 đảo với nhiều hang động, bãi tắm.

  Thiên Hương
Ảnh: Phan Hậu - Lê Quân

>> Carnaval Hạ Long 2012: Vũ điệu văn hóa của 22 dân tộc
>> Hạ Long đón danh hiệu
>> Nguy cơ mất Cát Bà vì... bùn
>> Vịnh Hạ Long chính thức trở thành Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới
>> Vịnh Hạ Long bồng bềnh tàu sơn trắng
>> Hạ Long đón khoảng 15.000 khách mỗi ngày dịp Tết
>> Có nên “đồng phục trắng” cho đội tàu vịnh Hạ Long?
>> 10.000 du khách thăm Hạ Long dịp tết
>> 10 sự kiện văn hóa thể thao du lịch nổi bật 2011
>> Kiến nghị không tăng giá vé tham quan vịnh Hạ Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.