Đề nghị phúc tra vụ cán bộ bán đất rừng

01/05/2012 03:03 GMT+7

Ngày 30.4, ông Dương Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã hủy kết quả thanh tra việc 19 hộ dân ở ấp Mai Vinh (xã Tam Giang Đông, H.Năm Căn) tố cáo ông Huỳnh Đắc Nhẫn (Giám đốc Lâm ngư trường Tam Giang 1, nay là BQL rừng phòng hộ Tam Giang 1, H.Năm Căn) bán đất rừng trái phép; tỉnh thành lập tổ phúc tra mới và tổ công tác này phải báo cáo kết luận vụ việc với UBND tỉnh trong tháng 5.

Ông Dương Tiến Dũng cũng thông tin thêm, giữa kết luận thanh tra và báo cáo của tổ công tác (của Thanh tra tỉnh) có nhiều điểm chưa thống nhất. Đặc biệt, có thành viên trong tổ công tác không thống nhất theo kết luận và đưa ra nhiều chứng cứ trái ngược nội dung kết luận nên phải thành lập tổ xác minh lại và xem mức độ sai sót của tổ thanh tra trước. Kết quả cuối cùng, mức độ sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Cà Mau có kết luận: vào năm 1995, ông Huỳnh Đắc Nhẫn (Giám đốc Lâm ngư trường Tam Giang 1, nay là BQL rừng phòng hộ Tam Giang 1) xin được thi công bằng cơ giới khu vực sản xuất lâm ngư kết hợp tại 5 khoảnh đất với tổng diện tích là 171,5 ha. Nhưng khi thực hiện, ông Nhẫn đã thi công thêm 2 khoảnh ngoài giấy phép, với diện tích tăng thêm là 55 ha. Năm 1996, ông Nhẫn lại cố tình làm trái quy định (giao khoán đất rừng cho cán bộ, nhân viên của lâm ngư trường không quá 10 ha) để giao 50 ha rừng cho người anh em cột chèo của mình là ông Đoàn Thái Sơn. Sau khi nhận đất rừng, ông Nhẫn và ông Sơn tách ra 30 ha bán cho các hộ dân, thu lợi 500 triệu đồng. Kết luận thanh tra kiến nghị kiểm điểm ông Nhẫn, thu hồi số tiền 500 triệu đồng nộp vào ngân sách để khôi phục lại diện tích rừng mà ông Nhẫn đã đem bán.

Kết luận này không được sự thống nhất của người tố cáo và cả lãnh đạo tỉnh, gây dư luận xấu bởi quá nhẹ so với thực trạng vụ việc.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.