Microsoft nhận "thẻ đỏ" tại Đức

02/05/2012 16:24 GMT+7

(TNO) Một tòa án tại Đức đưa ra phán quyết hôm 1.5 rằng, hãng Microsoft đã xâm phạm một số bằng sáng chế của Motorola Mobility và buộc hãng phần mềm Mỹ phải đưa máy chơi game Xbox 360 và hệ điều hành Windows 7 ra khỏi thị trường này.

Theo Reuters, thẩm phán Holger Kircher tại tòa án thành phố Mannheim (bang Baden-Württemberg) là người đưa ra phán quyết trên.

Vị thẩm phán này cho rằng, Microsoft đã vi phạm một thỏa thuận với Motorola Mobility - hiện thuộc quyền sở hữu của Google - trong việc sử dụng một ứng dụng nén hình ảnh ở các sản phẩm, trong đó có Windows 7 và máy Xbox 360.

Được biết, hồi tuần trước, một phiên tòa của Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (International Trade Commission - ITC) cũng đưa ra phán quyết Microsoft đã vi phạm các bằng sáng chế thuộc quyền sở hữu của Motorola Mobility, đối với công nghệ được sử dụng trong kết nối internet không dây và tính năng nén hình ảnh của máy Xbox 360.

Vài tháng trở lại đây, các quan tòa tại Đức đã liên tục đưa ra những phán quyết mạnh mẽ liên quan đến bản quyền và bằng sáng chế, điển hình là vụ hãng điện tử Hàn Quốc Samsung bị cấm bán mẫu máy tính bảng Galaxy Tab 10,1 inch tại thị trường này.

An Huy

>> Apple gặp khó với Motorola
>> Oracle từng có ý định sản xuất điện thoại
>> Facebook ăn miếng trả miếng với Yahoo
>> Đối phó Yahoo kiện tụng, Facebook mua 750 bằng sáng chế từ IBM
>> Đến lượt Oracle kiện Google
>> Google nhượng bộ, Oracle cương quyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.