Taliban gia tăng đánh bom tự sát tại Pakistan

04/05/2012 17:37 GMT+7

(TNO) Một vụ đánh bom tự sát đã diễn ra tại một trạm kiểm soát an ninh ở vùng tây bắc Pakistan hôm 4.5 khiến ít nhất 20 người chết và 40 người khác bị thương, AFP đưa tin.

Hiện trường vụ đánh bom tự sát tại Pakistan hôm 4.5

Hiện trường vụ đánh bom tự sát của Taliban ở vùng Bajaur hôm 4.5. Kẻ đánh bom là một thiếu niên tuổi khoảng 14-16 - Ảnh: AFP

 

Phiến quân Taliban, vốn có quan hệ mât thiết với tổ chức khủng bố Al-Qaeda, đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công đẫm máu này. Lực lượng này cho biết họ nhắm vào lực lượng cảnh sát địa phương do những người này đã ngăn chặn một cuộc bạo loạn trước đó.

Được biết, ba trong số những người thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát này là cảnh sát.

Theo các điều tra viên, kẻ đánh bom là một thiếu niên tuổi khoảng 14 đến 16, đã cho kích nổ khối bom đeo trước ngực tại một khu chợ đông dân cư ở vùng Bajaur, là một trong những vùng sinh sống của bộ lạc nổi dậy Pashtun nằm sát biên giới với Afghanistan.

Đây cũng là nơi thường xuyên nổ ra giao tranh trong nhiều năm qua giữa quân đội chính phủ và phiến quân Taliban, được xem là mối đe dọa lớn nhất cho an ninh của quốc gia Nam Á này.

Với vai trò là đồng minh chiến lược của Mỹ, Pakistan đã tiến hành nhiều cuộc truy quét Taliban nhưng vẫn không thể tiêu diệt hoàn toàn lực lượng này.

Trong khi đó, Taliban đã tăng cường các cuộc đánh bom tự sát khiến nhiều thường dân bị sát hại, cũng như tổ chức nhiều cuộc tấn công vũ trang vào lực lượng an ninh.

Hoàng Uy

>> Pakistan cảnh giác cao độ ngày bin Laden bị tiêu diệt
>> 150 nữ sinh Afghanistan bị đầu độc
>> Công bố danh tính nghi can thảm sát ở Afghanistan
>> Taliban dọa chặt đầu lính Mỹ
>> Cục tình báo Pakistan ISI thay tướng
>> Thủ lĩnh al-Qaeda tại Pakistan bị tiêu diệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.