Mỹ phẩm từ thiên nhiên

08/05/2012 03:12 GMT+7

Chỉ cần bỏ chút thời gian, bạn có thể tận dụng những sản phẩm từ thiên nhiên để làm đẹp một cách hiệu quả.

 Mỹ phẩm từ thiên nhiên
Ảnh: Shutterstock

Cà chua, cà rốt: Chất provitamin A khi vào cơ thể chuyển thành vitamin A. Ngày nay việc dùng vitamin A được xem là phương pháp chống lão hóa hiệu quả, ngoài ra còn giảm các chứng bệnh vẩy nến, viêm da mãn tính... Cà rốt, cà chua có thể xay nhuyễn uống và sau đó dùng xác đắp lên mặt.

Lô hội: Đặc tính của cây lô hội chính là khả năng phục hồi và làm lành cho da cao. Mỹ phẩm từ lô hội có thể phục hồi những tế bào bị hư tổn, dùng để ăn hoặc giã nhuyễn đắp lên mặt.

Bồ kết: Vẫn là sự lựa chọn cho phụ nữ hiện đại khi muốn mái tóc mình sạch và mềm mượt. Bỏ những trái bồ kết vào và nấu sôi lên, sau đó dùng nước xả lại tóc sau mỗi lần gội.

Mè đen: Rễ cây mè đen được dùng làm thuốc mọc tóc và giúp tóc đen. Mè đen thường dùng để nấu chè ăn rất mát.

Mật ong: Giúp an thần, dễ ngủ và sát khuẩn, ngoài ra có thể dùng chung với nghệ để làm liền vết thương. Có thể dùng mật ong thoa lên da sẽ giúp da mềm mượt và tăng độ ẩm.

Dưa leo: Giúp da nhẹ nhàng và tươi mát sau mỗi lần đắp mặt. Ngoài ra, dưa leo còn có hiệu quả với tình trạng da có nếp nhăn, tàn nhang, nhờn.

Hoa hồng: Se nhỏ lỗ chân lông là công dụng chính của những cánh hoa hồng. Mùi hương dịu nhẹ cũng đem đến sự thư giãn. Dùng những cánh hoa hồng cho vào chậu nước nóng để ngâm chân hoặc ngâm bồn cũng được rất nhiều spa áp dụng.

Rong biển: Giúp tái tạo và làm lành da, phù hợp cho da bị mụn và nhạy cảm.

Muối: Loại bỏ tế bào chết và giải độc cho da. Có thể trộn muối với tinh dầu thoa khắp cơ thể trước khi mát xa giúp da săn chắc hơn.

Thạch Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.