Hai cảnh sát Mỹ hầu tòa vì giết người vô gia cư

10/05/2012 21:40 GMT+7

(TNO) Hai cảnh sát bang California phải hầu tòa do bị cáo buộc đã đánh đập và chích điện một người tâm thần vô gia cư cho đến chết.

Theo Reuters, vụ việc diễn ra tại thành phố Fullerton, quận Cam (bang California, Mỹ) vào tháng 7 năm ngoái đã được ghi hình và tung lên mạng, dẫn đến nhiều cuộc buổi tình phản đối của người dân địa phương.


Jay Cicinelli (phải) và Manuel Ramos tại phiên tòa xét xử hôm 8.5 - Ảnh: Reuters

Một đoạn băng khác do các công tố viên công bố trong tuần này và được phát sóng liên tục trên truyền hình, cho thấy Kelly Thomas, 37 tuổi, nằm dài dưới đất kêu gào “chúng đang giết tôi”, trong khi một nhóm các cảnh sát vây quanh bắn súng phóng điện và đấm đá túi bụi vào người này.

Trong số những cảnh sát tham gia vụ việc nói trên, sĩ quan Manuel Ramos, 38 tuổi, bị cáo buộc tội giết người cấp độ hai và nếu bị kết tội, anh này sẽ phải đối mặt với bản án 15 năm tù.

Người thứ hai là hạ sĩ Jay Cicinelli, 40 tuổi, thì bị đưa ra xét xử với tội danh ngộ sát và dùng vũ lực không cần thiết. Nếu bị kết tội Cicinelli cũng sẽ nhận mức án 4 năm tù. Cả hai đều cho rằng mình vô tội.

Tại phiên tòa, các công tố viên nói rằng hai cảnh sát Ramos và Cicinelli đã tấn công Thomas do nghi ngờ anh này có liên quan đến những báo cáo về tình trạng các xe hơi đậu gần trạm xe buýt bị phá hoại.

"Họ mặc áo cảnh sát, đeo súng và được trang bị súng phóng điện. Rõ ràng mọi người sẽ phải nghĩ là họ làm theo luật”, Reuters dẫn lời phát biểu của luật sư Tony Rackaukas nói tại phiên tòa hôm 8.5.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho các bị cáo thì biện hộ rằng Thomas đã kháng cự và không chịu tuân theo cảnh báo trước đó của các nhân viên cảnh sát.

Tại phiên xét xử, hai sĩ quan cảnh sát nói trên ngồi bất động, nét mặt không biểu lộ cảm xúc gì sau khi nghe thẩm phán tuyên bố ông thấy có đủ bằng chứng cho các cáo buộc nhằm vào cả hai.

Phía công tố viên cho biết bốn sĩ quan cảnh sát khác cũng có liên quan đến vụ giết người này nhưng không bị bắt do không có đủ chứng cứ.

Hoàng Uy

>> Xét xử lại vụ giết người đẫm máu ở quận 9
>> Sinh viên thuê người đâm chết bạn ra đầu thú
>> Kẻ giết người trong nhà trọ ra đầu thú
>> Chồng bị vợ đâm chết khi đang ngủ
>> Khởi tố vụ cướp tiệm vàng ở Hưng Yên
>> Bạc Hy Lai bị “xóa sổ”
>> Nữ giám đốc hành nghề "gái gọi
>> Phát hiện một thi thể cháy đen trong nghĩa trang
>> Nữ sát thủ giết hàng chục mạng người sa lưới
>> Án mạng trong nhà trọ, một người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.