Sẽ xem xét vụ nhà báo của VOV bị hành hung

10/05/2012 04:07 GMT+7

Hôm qua 9.5, ông Bùi Huy Thanh - Chánh văn phòng - người phát ngôn của UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, sau khi nhận được đơn của 2 nhà báo làm việc tại VOV trình bày về việc bị hành hung, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thông đã chỉ đạo các ban ngành liên quan tổ chức một cuộc làm việc vào ngày 16.5 để tìm hiểu rõ hơn về sự việc.

Theo ông Thanh, thời điểm này chưa thể đưa ra kết luận về vụ việc vì chỉ mới nhận được tường trình từ một phía (2 nhà báo - PV).

Cũng theo ông Thanh, trong buổi làm việc tới đây sẽ đề nghị 2 nhà báo của VOV cung cấp thêm thông tin để cơ quan chức năng có thêm cơ sở để xem xét, xử lý. Đối với một số clip được cho là diễn biến của vụ việc xuất hiện trên mạng từ ngày 24.4, ông Thanh cho rằng hình ảnh quay quá xa và mờ, không thể nhìn rõ mặt người bị đánh và người đánh. “Dù vậy, người dân hay nhà báo bị đánh thì hình trong clip cũng rất phản cảm”, ông Thanh nói.

Trong một diễn biến mới, ngày 9.5, Vụ Pháp chế của Văn phòng Chủ tịch nước và đại diện Hội Nhà báo VN đã làm việc với UBND tỉnh Hưng Yên liên quan tới vụ việc cưỡng chế đất ở Văn Giang (Hưng Yên), trong đó có 2 nhà báo của VOV bị đánh. Hội Nhà báo VN đề nghị lãnh đạo tỉnh làm rõ thông tin về 2 nhà báo bị lực lượng cưỡng chế đánh gây thương tích, còng tay, áp giải, tạm giữ ngày 24.4 vừa qua.

>> Hai nhà báo của VOV xác nhận bị hành hung tại Văn Giang

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.