Tập trận quốc tế sát Syria

12/05/2012 03:05 GMT+7

Ngày 11.5, truyền thông Ả Rập đưa tin hơn 12.000 binh sĩ của 19 nước, do Mỹ dẫn đầu, đang tập trung tại Jordan để chuẩn bị cho cuộc tập trận từ 15-25.5.

Nhiều đồn đoán cho rằng cuộc diễn tập mang tên Eagle Lion liên quan đến tình hình rối ren tại Syria. Thậm chí, website về thông tin tình báo DEBKAfile dẫn các nguồn cấp cao tiết lộ toàn bộ binh sĩ đều là biệt kích và sẵn sàng vào Syria nếu cần thiết. Tuy nhiên, giới chức Washington khẳng định Eagle Lion đã được lên kế hoạch từ lâu và “không liên quan đến tình hình hiện tại trong khu vực”.

Cùng ngày, AFP dẫn tuyên bố của Bộ Nội vụ Syria cho hay những kẻ tấn công đã sử dụng 2 xe hơi cài hơn 1.000 kg thuốc nổ để gây ra vụ đánh bom kép khiến ít nhất 55 người thiệt mạng và gần 400 người khác bị thương ở thủ đô Damascus ngày 10.5.

Chính quyền tuyên bố vụ tấn công là dấu hiệu cho thấy nước này đang đối mặt với “lực lượng khủng bố được nước ngoài hậu thuẫn”. Ngược lại, phe đối lập cáo buộc chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad âm mưu phá hoại kế hoạch hòa bình.

Trùng Quang

>> Nga sẽ tham gia hàng loạt diễn tập quốc tế năm 2012
>> Tập trận quốc tế lớn
>> ASEAN thúc giục đàm phán Campuchia - Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.