Ném bom xăng vào văn phòng thuế

12/05/2012 16:07 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Ý cho biết hai quả bom xăng bị ném vào văn phòng thuế Equitalia ở thành phố Livorno (Ý). Trong khi đó, trụ sở chính của cơ quan thuế này ở thủ đô Rome lại nhận được một bưu kiện có chứa bom vào ngày 11.5.

(TNO) Cảnh sát Ý cho biết hai quả bom xăng bị ném vào văn phòng thuế Equitalia ở thành phố Livorno (Ý). Trong khi đó, trụ sở chính của cơ quan thuế này ở thủ đô Rome lại nhận được một bưu kiện có chứa bom vào ngày 11.5.

Lực lượng cứu hỏa ngay lập tức đến hiện trường dập tắt đám cháy trước cửa cơ quan thuế Equitalia do hai quả bom xăng gây ra, và không có ai bị thương.


Lực lượng cứu hỏa đến dập tắt ngọn lửa do bom xăng gây ra trước cửa văn phòng Equitalia ngày 11.5 - Ảnh: Reuters
 

Làn sóng người dân giận dữ và bất bình với cơ quan thuế Equitalia tăng lên trong thời gian qua sau khi chính phủ Ý thực hiện các chính sách thắt lưng buộc bụng, cắt giảm hỗ trợ tài chính các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tăng thuế thu nhập cá nhân và tăng tuổi nghỉ hưu.

Theo Reuters, các vụ tự sát liên tục xảy ra tại Ý với tỷ lệ trung bình ít nhất 1 người/ngày trong thời gian gần đây do các chính sách thuế mới của chính phủ Ý khiến người dân ngày càng cùng quẫn và bức xúc.

Mới nhất, một người đàn ông ở thành phố Pompeii hôm 10.5 dùng súng tự sát tại một bãi đậu xe, để lại một lá thư tuyệt mệnh chỉ trích các cơ quan thuế.

Tuần rồi, một người đàn ông 54 tuổi xông vào văn phòng thu thuế Equitalia, dùng súng đe dọa và bắt một nhân viên thuế làm con tin nhưng sau đó đầu hàng trước cảnh sát.

Trong khi đó, một nhóm cực đoan tự xưng là Liên đoàn vô chính phủ không chính thức (FAI), đã liên tục gửi bom thư đến các văn phòng thuế Equitalia trong những tháng gần đây.

Trong một lá thư có bom, nhóm cực đoạn FAI đã công khai lên tiếng nhận trách nhiệm vụ bắn bị thương ông Roberto Adinolfi, Giám đốc điều hành Công ty Năng lượng hạt nhân Ansaldo tuần qua.

Phúc Duy

>> 4 lần bị “khủng bố” bằng bom xăng
>> Cảnh sát Hy Lạp bị ném bom xăng
>> Mỹ dọa Iran bằng bom khủng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.