Gia đình bé gái khiến đồ đạc phát cháy cầu cứu các nhà khoa học

14/05/2012 03:55 GMT+7

Về trường hợp bé gái 11 tuổi, học lớp 5, ở Q.Tân Bình, TP.HCM bỗng nhiên khiến đồ đạc phát cháy, tiếp xúc với Thanh Niên hôm qua, gia đình rất nóng lòng mong các nhà khoa học nhanh chóng vào cuộc tìm hiểu hiện tượng lạ này để có cách chữa trị cho bé.

Ngoài những hiện tượng lạ ở bé gái 11 tuổi mà Báo Thanh Niên đã thông tin ngày 13.5, thì anh V. (bố bé gái) còn cho biết thêm: sau một loạt vụ cháy đồ đạc xảy ra trong gia đình và ở nhà những người thân khi bé hiện diện, trước lễ 30.4, gia đình có đưa bé ra TP.Vũng Tàu, khi đưa bé vào ở khách sạn G., thì ổ điện tại đây phát cháy. Lo ngại nhiều người biết nên gia đình đưa bé đến ở một khách sạn khác thì chiếc điện thoại bàn trong nhà vệ sinh tại đây cũng phát cháy. Thậm chí ngắt hết các nguồn điện trong phòng thì hai chiếc điện thoại bàn và một công tắc điện cũng bị cháy. Sau đó, gia đình đưa bé về lại nhà ở TP.HCM thì tiếp tục xảy ra một loạt vụ cháy như Thanh Niên đã đề cập ở bài viết trước.

Gia đình bé gái khiến đồ đạc phát cháy cầu cứu các nhà khoa học
Vụ cháy lớn xảy ra tại nhà bé gái hôm 12.5 - Ảnh: Thanh Tùng

Ngoài việc sơ tán hết đồ đạc trong nhà (chỉ để lại mấy chiếc giường, tủ trên lầu, bộ bàn ở phòng khách, phòng bếp); mọi hoạt động của bé đều có người thân theo sát để nếu xảy ra cháy thì dập lửa kịp thời; gia đình còn thông báo cho trường nơi bé đang học (bé học lớp 5) biết, nhằm phát hiện kịp. Nhưng thứ ba tuần trước, khi xe của trường đón bé, thì chiếc ghế trên xe bé ngồi cũng phát cháy. Cùng ngày này, khi bé đến trường thì cây lau nhà và thùng rác trong nhà vệ sinh ở đây cũng phát cháy. Đỉnh điểm là vụ cháy lớn hôm 12.5, phải huy động 4 xe cứu hỏa đến dập tắt lửa.

“Rất nhiều thiết bị trong nhà như dây truyền hình cáp, internet, công tắc điện, ổ cắm điện, dây dẫn bình nước nóng lạnh, quạt... cứ liên tục bị cháy, mà chỉ cháy phần vỏ bên ngoài”, anh V. nói. Theo anh V., hiện tượng lạ chỉ xảy ra khi bé thức. Khi đồ đạc phát cháy, người bé không có biểu hiện phát tia lửa, cũng không nóng sốt mà bé chỉ nói “con hơi mệt”.

Về chi tiết “khi bé ngủ thì hiện tượng cháy đồ đạc không xảy ra”, chuyên gia cảm xạ Dư Quang Châu - Giám đốc Trung tâm cảm xạ địa sinh học (thuộc Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng), phân tích có thể khi bé ngủ thì “bán cầu não không suy nghĩ”. Ông Châu cho biết thêm, sáng 13.5, chuyên viên của trung tâm đã đến nhà bé gái để đo chỉ số RFI (cho ra thông tin về các dạng hào quang và các trường năng lượng sinh học) và hướng dẫn bé tập luyện một số động tác rung động, thư giãn.

Hôm qua, gia đình cũng đưa bé đi làm tiếp một số xét nghiệm, CT Scaner não, điện não... để nhờ người gửi cho các trung tâm nghiên cứu của các nước tìm hiểu. “Gia đình rất ngại nhiều người tò mò vì hiện tượng lạ này nên không dám cung cấp thông tin cho một số báo đến tìm hiểu. Nay qua Báo Thanh Niên, chúng tôi rất mong được các nhà khoa học quan tâm nghiên cứu, có cách chữa trị giúp cháu”, anh V. nói.

Năm ngoái, dư luận xôn xao về trường hợp bé gái 3 tuổi ở một ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Antique của Philippines. Theo tờ The Inquirer, nhà chức trách địa phương cùng hàng trăm người dân chứng kiến cô bé nhìn vào chiếc gối rồi nói “gối cháy” và lửa lập tức phừng lên. Điều này khiến chính quyền phải điều động xe cứu hỏa đến túc trực tại nhà cô bé. Đến nay, chưa ghi nhận được thông tin mới nào về tình hình của bé hay xác nhận của giới khoa học.

Đặc biệt hơn, bà Nina Kulagina (1926 - 1990) tại Liên Xô (cũ) cũng được biết đến với khả năng tự tạo ra lửa. Theo cuốn Psychic warfare: Threat Or Illusion? xuất bản hồi năm 1983, bà Kulagina có khả năng tập trung năng lượng để gây cháy khi cần. Tuy nhiên, đến nay, khoa học vẫn chưa có được giải thích đầy đủ về những hiện tượng trên.

Một số tài liệu cho rằng các “thần lửa” nói trên có thể kích thích tốc độ các hạt nguyên tử của hiện vật để khiến chúng bốc cháy.

Hoàng Đình

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.