Kinh hoàng với công nghệ làm huyết vịt giả

14/05/2012 12:45 GMT+7

(TNO) Sau ám ảnh về trứng gà giả , gạo giả, bắp cải ướp hóa chất độc hại…, người dân Bắc Kinh (Trung Quốc) giờ phải đối mặt với nạn ăn phải huyết vịt giả, theo báo Bắc Kinh .

Một số doanh nghiệp gia công thực phẩm ở Bắc Kinh đã dùng máu heo để làm đậu phụ huyết vịt - một món không thể thiếu trong các nồi lẩu hoặc canh của người dân xứ này.

Theo điều tra của phóng viên báo Bắc Kinh, loại huyết vịt giả này phần lớn được tiêu thụ ở một số thị trường bán sỉ.

Đánh trúng tâm lý người tiêu dùng là huyết vịt có tác dụng bổ máu, mát gan, giải độc, những kẻ trục lợi đã sử dụng máu heo gia công thêm hóa chất độc hại để làm đậu phụ huyết vịt.

Phóng viên báo Bắc Kinh đã thâm nhập được vào một xưởng chế biến thịt tại Bắc Kinh. Tại đây, phóng viên đã chứng kiến quy trình phù phép máu heo đỏ tươi thành huyết vịt.

Lưu Học Quân - một người trong xưởng này bảo đảm: Tất cả chỗ huyết vịt này đều là máu heo làm ra cả, nhìn và ăn đều không hề phát hiện ra điều gì khác nhau nên rất nhiều chợ bán sỉ và siêu thị đã tới đặt hàng chúng tôi.

Ông Lưu này còn cho biết phần lớn lượng huyết vịt trên thị trường Bắc Kinh đều được làm từ máu heo, bởi vì không đủ nguồn cung vịt.

Giá bán đậu phụ huyết heo là 1,3 tệ (4.160 đồng)/miếng to và giá bán đậu phụ huyết vịt là 1,3 tệ/2 miếng nhỏ.

Mỗi ngày, ông Lưu sản xuất khoảng 140 kg đậu phụ huyết vịt.Tuy nhiên, giá bán lẻ tại các tiệm đối với loại hàng này đã được đẩy lên gấp 5-6 lần, khoảng 16 tệ (51.200 đồng)/kg đậu phụ huyết vịt, 10 tệ (32.000 đồng)/kg đậu phụ huyết heo.

Phó giáo sư Lý Hưng Dân của Học viện Khoa học thực phẩm và dinh dưỡng thuộc Đại học Nông nghiệp Trung Quốc cho biết đậu phụ huyết vịt phần lớn được làm từ máu heo hoặc máu gia súc kém chất lượng. Để tăng độ dẻo và chống thối rữa, các nhà sản xuất hám lợi nhuận đã cho vào nhiều chất phụ gia độc hại như formaldehyde, bột màu công nghiệp... Những phụ gia này gây hại tới gan, thận của người tiêu dùng.

Ngọc Bi

>> Sữa nhiễm khuẩn, trứng gà giả chưa vào VN
>> “Trứng giả” xuất hiện ở Malaysia
>> Lo sợ trứng vịt không có lòng trắng
>> Thực phẩm độc hại ở Trung Quốc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.