Khai trừ đảng một phó phòng bị tố nhận 200 triệu tiền “lót tay”

15/05/2012 14:41 GMT+7

(TNO) Ngày 15.5, ông Phạm Văn Mỹ, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Cà Mau xác nhận: Đảng ủy đơn vị đã triển khai quyết định kỷ luật đảng các đảng viên liên quan vụ nhà thầu tố "lót tay" chủ đầu tư hàng trăm triệu đồng.

Theo đó, ông Nguyễn Trung Tâm, Phó phòng Kế hoạch Tài chính thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau bị khai trừ Đảng; ông Nguyễn Thanh Phong, Trưởng phòng này, bị kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng như chi ủy viên chi bộ IV của Sở; ủy viên Ủy ban Kiểm tra đảng ủy Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau.

Hội đồng kỷ luật của sở cũng đang chuẩn bị các bước để kỷ luật về mặt chính quyền đối với hai cán bộ trên. Trước đó ông Phong và Tâm bị đề nghị cách chức trưởng, phó phòng Kế hoạch Tài chính.

Sai phạm của hai người này được phát hiện bắt nguồn từ báo cáo của một đảng viên Sở LĐ-TB-XH gửi đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau về nghi vấn tiêu cực của một số cán bộ, kèm 5 file ghi âm giọng nói của ông Lê Thanh Phương, Giám đốc Công ty tư vấn - xây dựng Phương Nam, với nội dung đưa cho ông Tâm 200 triệu đồng.

Làm việc với Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Sở LĐ-TB-XH, lúc đầu ông Tâm thừa nhận có lấy tiền do ông Phương “lót tay” nhưng sau đó xin rút lại lời khai. Tuy nhiên, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Sở kết luận ông Tâm có nhận tiền của nhà thầu và không trung thực nên đề nghị Đảng ủy Dân chính đảng Cà Mau khai trừ khỏi Đảng.

Cơ quan chức năng cũng đã làm rõ việc ông Phong nhận tiền của ông Phương và một nhà thầu khác 50 triệu đồng với lý do “hỗ trợ chi phí đi công tác Hà Nội”.

Gia Bách

>> Một giám đốc sở bị tố nhận tiền hối lộ
>> Xử lý cán bộ sử dụng bằng không hợp pháp
>> Kỷ luật cán bộ Ủy ban MTTQ tỉnh chi sai tiền cứu trợ
>> Một phó giám đốc sở bị bắt vì chiếm đoạt tiền dự án
>> Kỷ luật 3 cán bộ điều hành quỹ từ thiện
>> Khai trừ đảng vì có nhiều con
>> Cách chức Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh
>> Khai trừ Đảng, cách chức giám đốc Công ty Du lịch Kiên Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.