Hồng Kông nới lỏng nhập cảnh cho người mang chứng minh thư Đài Loan

16/05/2012 08:38 GMT+7

(TNO) Chính quyền đặc khu Hồng Kông ngày 15.5 tuyên bố, theo nguyên tắc ưu đãi lẫn nhau, Hồng Kông sẽ nới lỏng nhập cảnh cho người mang chứng minh thư Đài Loan, theo Tân Hoa xã.

Theo đó, từ ngày 1.9.2012, người dân Đài Loan sẽ được đăng ký miễn phí nhập cảnh trước vào Hồng Kông và với hình thức thao tác đơn giản: tự đăng ký trên mạng và có kết quả ngay.

Họ chỉ cần in tờ xác nhận ra cùng giấy thông hành còn hiệu lực quay trở lại Đài Loan là có thể tới được Hồng Kông.

Thời hạn nhập cảnh trước có giá trị là 2 tháng, và người dân xứ Đài có thể nhập cảnh vào Hồng Kông 2 lần, mỗi lần không quá 30 ngày.

Theo người phát ngôn của Cơ quan nhập cảnh Hồng Kông, từ ngày 1.2.2009 tới nay, với nhiều chính sách nới lỏng nhập cảnh cho người dân Đài Loan như: kéo dài thêm thời hạn lưu trú tại Hồng Kông, cho phép xin thêm visa…, số lượng người dân xứ Đài nhập cảnh vào Hồng Kông đã tăng trung bình từ 14 người lên thành 30 người mỗi ngày.

Việc nới lỏng nhập cảnh cho người dân Đài Loan vào Hồng Kông đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ ngày càng phát triển của Đài Loan-Hồng Kông.

Cũng trong ngày 15.5 này, chính quyền đặc khu Hồng Kông chính thức khai trương Phòng giao dịch kinh tế văn hóa Hồng Kông tại Đài Loan.

Ngọc Bi

>> Bắc Kinh mạnh tay với người nước ngoài nhập cư trái phép
>> Khách Trung Quốc nhập cảnh trái phép còn đạp tài xế taxi
>> Cuba sắp nới lỏng việc xuất nhập cảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.