Bí ẩn quanh vụ tàu Trung Quốc bị Triều Tiên bắt

18/05/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Những tin tức khác nhau đã xuất hiện xung quanh vụ 29 ngư dân Trung Quốc bị một nhóm người CHDCND Triều Tiên bắt cóc đòi tiền chuộc mới đây.

Theo tờ báo Hàn Quốc Chosun Ilbo, hiện có những tường thuật nói rằng các ngư dân Trung Quốc bị bắt trong vùng biển CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, việc họ bị bắt giữ bởi tàu chiến hay những tên cướp biển vẫn còn mơ hồ.

Bình Nhưỡng vẫn chưa chính thức phát biểu về vụ việc và người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi vào hôm qua, 17.5, chỉ nói rằng Bắc Kinh đang cố gắng hợp tác giải quyết vấn đề với CHDCND Triều Tiên, đồng thời kêu gọi bảo đảm quyền lợi của các ngư dân.

Tờ China Daily cho hay các tàu cá bị những tên cướp biển bắt giữ trong khi tờ Shanghai Morning Post đưa tin tổng số tiền chuộc mà nhóm bắt tàu đòi hỏi đã tăng từ 1,2 triệu nhân dân tệ (189.700 USD) lên đến 2,7 triệu nhân dân tệ (426.700 USD).

Trong lúc nhân dạng của những người Hàn Quốc hiện chưa được biết rõ, tờ Minh báo ở Hồng Kông tiết lộ những kẻ bắt tàu bao gồm những người nói tiếng Trung Quốc, cho thấy đây có thể là một băng cướp biển.

Vào hôm qua, 17.5, tờ Beijing News cho hay các tàu cá bị tấn công tại vùng biển thuộc Trung Quốc ở Hoàng Hải vào ngày 8.5 và đã được lái đến vùng biển CHDCND Triều Tiên.

Tờ báo Trung Quốc cho biết tàu CHDCND Triều Tiên được điều khiển bởi những người vũ trang đội mũ và mặc đồng phục màu xanh nước biển, song không nhận diện rõ hơn.

Hôm nay, 18.5, tờ Thời báo Hoàn cầu đã đăng một bài xã luận thúc giục nhà chức trách Trung Quốc bảo đảm an toàn cho những người bị bắt.

“Một số người đang thắc mắc liệu nhà chức trách Trung Quốc có giúp đỡ quá đáng Bình Nhưỡng vì lợi ích quan hệ song phương hay không”, tờ báo viết.

Sơn Duân

>> Bắc Kinh tăng cường tàu hải giám
>> Đến lượt Triều Tiên bắt giữ tàu cá Trung Quốc
>> Trung Quốc điều tra vụ 3 tàu cá bị bắt cóc
>> Myanmar ngưng mua vũ khí từ CHDCND Triều Tiên
>> Ngoại trưởng Philippines kêu gọi dân "chuẩn bị hy sinh
>> Người biểu tình Philippines sẽ bơi thuyền ra bãi cạn Scarborough
>> Mỹ sắp điều thêm tàu chiến đến biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.