Tập fitness giúp giảm nguy cơ cao huyết áp

21/05/2012 07:46 GMT+7

(TNO) Những người có tiền sử gia đình bị cao huyết áp có thể giảm nguy cơ mắc bệnh này nếu tập luyện thể hình ở mức độ vừa phải (fitness), các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết.

Trưởng nhóm nghiên cứu Robin P. Shook, thuộc Trường đại học Nam Carolina cho biết, các nhà nghiên cứu đã theo dõi 6.278 người ở độ tuổi từ 20-80 có cha/mẹ bị bệnh cao huyết áp.

Tập luyện Fitness giúp giảm nguy cơ cao huyết áp
Tập luyện fitness giúp giảm nguy cơ cao huyết áp - Ảnh: Shutterstock 

Theo UPI, khi bắt đầu nghiên cứu, những người này đều khỏe mạnh, không mắc chứng bệnh cao huyết áp. Tuy nhiên, sau gần 5 năm, có đến 1.545 người bị mắc bệnh cao huyết áp.

Kết quả nghiên cứu cho thấy việc tập luyện fitness cao độ giúp giảm đến 42% nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp, và tập fitness vừa phải giúp giảm rủi ro mắc bệnh này đến 26%, trong khi những người ít tập có nguy cơ bệnh đến 70%.

Ngoài ra, theo tác giả nghiên cứu, đi bộ nhanh khoảng 150 phút mỗi tuần cũng có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là những người có nguy cơ bị cao huyết áp vì tiền sử gia đình.

Được biết, fitness là môn thể thao vừa rèn luyện sức khỏe theo tiêu chuẩn của cơ bắp đồng thời rèn luyện theo tiêu chí của người đẹp thể thao. Mục đích của fitness là đạt được vẻ đẹp hài hòa giữa cơ bắp và hình thể.

Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Hypertension.

Nguyễn Đan

>> Những điều cần biết về chứng cao huyết áp
>> Vitamin D có thể giúp hạ huyết áp
>> Chớ coi nhẹ bệnh tăng huyết áp
>> Khám phá nguyên nhân chính gây cao huyết áp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.