Giá vàng tiếp tục tăng

21/05/2012 03:30 GMT+7

Giá vàng SJC ngày 20.5 tiếp tục tăng thêm 50.000 đồng/lượng, vượt mức 42 triệu đồng/lượng. Giá mua - bán vàng miếng SJC ở mức 41,95 - 42,15 triệu đồng/lượng.

Đây là phiên thứ 4 liên tiếp vàng tăng giá. Trong khi đó, giá vàng thế giới đóng cửa cuối tuần gần như không biến động so với trước đó, ở mức 1.593 USD/ounce. Giá vàng trong nước hiện cao hơn giá thế giới 2,15 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia quốc tế nhận định giá vàng thế giới trong tuần này sẽ tăng trở lại sau khi đã giảm về mức 1.526 USD/ounce vào tuần trước. Các nhà đầu tư vàng thế giới kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ có chính sách nới lỏng tiền tệ trước thông tin kinh tế có xu hướng không mấy khả quan. Trong tuần này, giá vàng sẽ chịu tác động từ hội nghị G8, trong trường hợp có các giải pháp hiệu quả cho nền kinh tế châu u cũng như Hy Lạp, đồng euro sẽ tăng trở lại, giá vàng cũng sẽ tăng.

Trong tuần này, giá vàng trong nước sẽ có những diễn biến khó lường hơn khi Nghị định 24 quản lý trên thị trường vàng có hiệu lực. Các đơn vị kinh doanh mua bán vàng miếng, sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ phải đăng ký xin Ngân hàng Nhà nước cấp phép; Ngân hàng Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng; các tổ chức, cá nhân được mua bán vàng miếng tại các điểm được cấp phép và không sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán... Ngoài ra, một số ngân hàng vừa qua giảm lãi suất huy động vàng như Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) giảm từ 3,5%/năm xuống 2,3%/năm.

T.Xuân

>> Giá vàng lên 42,1 triệu đồng/lượng
>> Giá vàng tăng mạnh
>> Giá vàng tăng thêm 350 ngàn đồng/lượng
>> Giá vàng trở lại mốc 41 triệu đồng/lượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.