Google hoàn tất thương vụ mua lại Motorola Mobility

22/05/2012 22:40 GMT+7

(TNO) Gã khổng lồ Google ngày 22.5 (giờ Mỹ) tuyên bố đã hoàn tất thương vụ mua lại Motorola Mobility trị giá 12,5 tỉ USD, chỉ hai ngày sau khi chính phủ Trung Quốc "bật đèn xanh" cho thương vụ này.

(TNO) Gã khổng lồ Google ngày 22.5 (giờ Mỹ) tuyên bố đã hoàn tất thương vụ mua lại Motorola Mobility trị giá 12,5 tỉ USD, chỉ hai ngày sau khi chính phủ Trung Quốc "bật đèn xanh" cho thương vụ này.

Theo trang tin công nghệ The Verge, ngay sau khi tuyên bố của Google được đưa ra trong ngày 22.5 theo giờ địa phương ở Mỹ, cổ phiếu của Motorola sẽ ngay lập tức chấm dứt giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE).

Vậy là sau 9 tháng ròng rã trải qua hàng loạt phiên chất vấn tại nhiều quốc gia, cuối cùng Google cũng hoàn thành giấc mơ mang tên Motorola của mình.

Còn theo Slashgear, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Google Larry Page đã viết trên trang blog của Google chi tiết những thay đổi sắp diễn ra tại Motorola Mobility.

Theo đó, như thông tin nhiều trang tin từng đăng tải hồi đầu năm nay, CEO kỳ cựu của Motorola là Sanjay Jha sẽ rời chức và thay vào vị trí này là Dennis Woodside, người hiện đang giữ chức Phó chủ tịch cao cấp tập đoàn cũng như Chủ tịch Google khu vực châu Mỹ.

Larry Page nhận định Woodside gắn liền với thành tích doanh thu của Google khu vực châu Mỹ tăng từ 10,8 tỉ USD lên 17,5 tỉ USD trong vòng ba năm.

Còn theo một bản tin khác trên Slashgear hôm 21.5, Google và phía Motorola đều chưa công bố kế hoạch tái cấu trúc sau khi hợp nhất.

Tuy nhiên, theo giới phân tích, chắc chắn sẽ có một đợt sa thải nhân viên trên quy mô lớn tại Motorola bởi Google từng thực hiện điều tương tự sau khi mua lại DoubleClick hồi tháng 3.2008.

Được biết, Google công bố mua lại Motorola Mobility hồi tháng 8 năm ngoái nhưng kế hoạch của Google liên tục bị các cơ quan chức năng tại Mỹ, châu u cũng như Trung Quốc trì hoãn để xem xét liệu đây có phải là cách mà Google tìm kiếm sự độc quyền trong tương lai hay không.

Khi đó, bản thân Google từng giải thích quyết định mua lại Motorola Mobility chỉ là giải pháp mà hãng này muốn tăng cường sự phòng vệ cho hệ điều hành Android bằng chính kho bằng sáng chế (patent) khổng lồ mà Motorola Mobility đang nắm giữ.

Ngoài ra, Google cũng từng trấn an các đối tác sản xuất thiết bị di động chạy nền Android rằng sẽ không có bất kỳ sự đối xử đặc biệt nào dành cho sản phẩm mang thương hiệu Motorola, đồng thời khẳng định chú rô bốt xanh Android sẽ vẫn là một nền tảng mở và miễn phí.

An Huy

>> Google thâu tóm Motorola Mobility
>> Nếu không mua được Motorola, Google đền 2,5 tỉ USD
>> Vụ Google mua Motorola có thể bị chậm lại
>> Tạm hoãn thương vụ Google mua Motorola Mobility
>> Đối phó Yahoo kiện tụng, Facebook mua 750 bằng sáng chế từ IBM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.