Nhà giàu "tuyển" vợ

22/05/2012 10:40 GMT+7

(TNO) Quảng cáo tuyển dụng là cách hiệu quả để tiếp cận được với những ứng viên tốt nhất, 11 doanh nhân giàu có ở Trung Quốc, trong đó bao gồm ít nhất một tỉ phú, áp dụng chính xác phương châm đó để… tuyển vợ.

Tiêu chí mà mấy ông này đặt ra là ứng viên phải cao từ 1,6-1,75 mét, người Trung Quốc hoặc gốc Trung Quốc, hấp dẫn, độc thân, từ 18-28 tuổi, có năng lực tốt và cuối cùng là… chưa từng biết đến chuyện chăn gối.

Cái kiểu kén vợ này vấp phải không ít chỉ trích, vậy mà rất nhanh chóng, họ đã nhận được hơn 2.800 hồ sơ. Tất nhiên, các doanh nhân chẳng đủ kiên nhẫn để ngồi đọc từng hồ sơ mà như thường lệ, giao hết cho nhân viên… phòng nhân sự ở công ty của họ đảm trách ở vòng loại, theo Orange.

Sau vòng này, chỉ có 320 ứng viên tiềm năng được mời “phỏng vấn”. Mà cách “phỏng vấn” cũng hơi khang khác với quy trình tuyển dụng nhân sự bình thường, chỉ hơi giống… thi hoa hậu.

Tất cả sẽ được mời đến một khách sạn để thi sắc đẹp, kiểm tra tâm lý và phô diễn tài năng của mình để giành “vé” vào vòng chung kết.

Tường Khuê

>> 11 đại gia Trung Quốc tuyển vợ
>> Sứ quán Trung Quốc “lấy làm tiếc” vì công dân gây án
>> Họ còn quá trẻ
>> Guy Laliberté nhà tạp kỹ vĩ đại
>> “Vua mèo” Yuriy Kuklachev
>> Học cùng thầy "ảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.